Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, July 23, 2014

BỘ ẢNH:"TÌNH SEN 2014" SƯU TẦM TỪ MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK

July 23, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Đoàn Tiến
   Tôi sinh ra và lớn lên bên nương rẫy cà phê. Mùa nắng, bụi theo gió luồn qua khe cửa sổ và sà vào bất kể thứ gì có trong căn nhà bé nhỏ của tôi. Cây cỏ héo hắt, dặt dẹo, trơ thân sống qua ngày. Mùa mưa đến, bầu trời như gửi trọn tình yêu vào đất bằng những hạt nước. Màu xanh cứ đậm dần theo ngày tháng phủ lên nền đất đỏ Bazan. Nhiều lúc tôi thèm cái mùi ngai ngái của ruộng đồng, thích ngắm những cây lúa ngả ngớn đong đưa theo gió, những chú bé vắt vẻo trên lưng trâu.
Tác giả ảnh: Đoàn Tiến
   Có một lần về xứ Nghệ thăm quê cha đất mẹ, tôi đã đứng trân người khi lắng tai nghe tiếng những con vịt kêu càng cạc lũ lượt về nhà. Tôi đã tự vấn Ba mình đã có một tuổi thơ thế này ư? Sao thích thú đến vậy!
Tác giả ảnh: Đức Hiếu
   Nơi tôi sống không có cầu ao để mà hẹn hò khiến cho “mẹ chưa đánh roi nào đã khóc”. Chẳng được quẫy đạp bàn chân trên mặt ao, hắt lên những bọt nước trắng và cười hí hí một cách vô tư như bạn bè ở vùng chiêm trũng.
Tác giả ảnh: Gót Mòn
   Vậy nên từ bé đến giờ tôi chưa một lần được sờ lên một cánh sen mềm nào cả. Hình như người ta vẫn hay tỏ ra khao khát những gì mình chưa được nếm trải. Tôi thích ngắm sen đến độ kể từ ngày chơi mạng xã hội, cứ mỗi một mùa sen, tôi đều sưu tầm những bức ảnh theo một chủ đề nhất định. Mùa sen năm 2013, tôi đã lựa tất cả các góc chụp hoa sen của các bạn chơi Facebook để làm nên bộ ảnh Dáng Sen. Năm 2014 này, tôi làm bộ Tình Sen với ý tưởng rằng sưu tập những bức ảnh sen được chụp chung với nhiều loài khác. Bỏi vì tôi tin...
Tác giả ảnh: Long Nguyen
...những nụ hôn giữa cánh đồng sen....
Tác giả ảnh: Bùi Sơn
...những cái e ấp của người con gái bên sen...
Tác giả ảnh: Danh Long
...cuộc chơi đùa cùng sen...
Tác giả ảnh: Trần Thi
.. người nông dân lấm lem bùn lầy nơi cánh đồng sen...
Tác giả ảnh: Tuấn CaNon
...tất cả đều àm hình ảnh của sen có chút kiêu sa mà gần gũi.
Tác giả ảnh: Nguyễn Quốc Sen
  Còn nhớ những ngày tháng còn là sinh viên đại học Quy Nhơn, tôi ấn tượng mạnh với cái tít “Quyến rũ mùa sen Bình Định”. Tôi bấm vào xem trực tuyến, mới yêu sao cái hình ảnh cô học trò đạp xe đem một bó hoa sen đến tặng thầy cô. Một bài báo đẹp cả hình thức và nội dung. Tôi yêu sen từ đó.
Tác giả ảnh: Gót Mòn
   Khi tôi viết những dòng này, mùa Vu Lan Báo Hiếu sắp đến. Những đứa con hái hoa sen hồng cắm vào bình để ngay chính thất nếu còn mẹ, hoặc cắm hoa sen trắng nếu mẹ đã đi xa. Là tôi tưởng tượng thế chứ hình như người ta dùng hoa hồng để cài lên ngực áo khi đi lễ chùa.
Tác giả ảnh: Hny Lee
    Có lẽ chính nhờ sự thanh khiết mà sen được đi cùng với nhiều hình ảnh thuộc về tôn giáo.
Tác giả ảnh: Phương Steven
   Người ta vẫn khuyên sống cho tốt đời đẹp đạo như những bông sen không hôi tanh giữa chốn bùn nhơ.
Tác giả ảnh: Thanh Tb
   Sen còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu nghệ thuật. Chả thế mà khi hơi nóng đầu tiên phà vào lồng ngực báo hiệu mùa hè về thì các nhiếp ảnh gia lại rạo rực sửa sang máy ảnh để chụp sen đó sao.
Tác giả ảnh: Dương Quốc Định
   Các họa sĩ thể hiện rất nhiều ý tưởng về sen trên bản vẽ của mình
Tác giả ảnh: Sang Tran  
Các cô người mẫu muốn tạo dấu ấn riêng của mình với sen
Tác giả ảnh: Duc Do
Dường như các cô gái quyến rũ hơn khi tạo dáng bên sen
Tác giả ảnh: Nguyễn Anh Tuấn HD
   Khép lại mùa sen 2014 với nhiều tham vọng được hoàn thành nhưng những bức ảnh trên đã phần nào giúp tôi hài lòng. Hy vọng sang năm mới, tôi lại có thể sưu tập được bộ ảnh Hương Sen 2015 với toàn những khuôn hình phản ánh ứng dụng của sen trong ẩm thực. Xin chân thành cảm ơn các tác giả ảnh đã ủng hội tôi về mặt tác quyền. Trong quá trình lưu tên hình ảnh, có thể có sai sót. Nếu ai phát hiện tấm nào bị ghi sai tên tác giả thì thông báo cho tôi gấp nhé.

 Buôn Ma Thuột, mùa sen 2014
H'Tây Niê

0 comments:

Post a Comment