Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, July 29, 2014

CHUYỆN VỀ CÁI DINH THỰ CỦA CHỦ TỊCH THÀNH PHỐ THẤT NGHIỆP-TỈNH NHÀN CƯ

July 29, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Khủng Long
   Xin trân trọng giới thiệu đây là dinh thự của em (Nữ chủ tịch thành phố Thất Nghiệp trực thuộc tỉnh Nhàn Cư. Tên thật Nhũ Thị Lép)). Xin báo cáo một chút cho nó minh bạch như này: Căn nhà do cô bạn thân chí cốt Lý Thị Mông Dẹt tặng chứ trước đây em ở căn nhà tiêu chuẩn Ngàn Sao cơ. Bạn em có được là vì tranh thủ một thằng đang thất tình khóc trong đêm, nó chạy đi mua gấp chai rượu lúc đồng hồ điểm giờ Tý canh ba. Hai đứa chúng nó uống như thế nào đấy rồi sáng ra nó thẹn thùng bảo "nỡm ạ, đền em đi, khéo có chửa rồi cũng nên". Thằng ấy ứ cưới, nó bỏ của chạy lấy người. Mông Dẹt cười nắc nẻ khi nhìn thấy thằng ấy bỏ chạy quên mang dép, bảo bầu đếch đâu, may có tí rượu mà lừa được trai. Cho nên cấm bám rượu sau 22h đêm có khi là tốt cho nhiều người đấy nhỉ? Em ở chung nhà với nó. Nay nó lấy chồng và định cư ở thành phố Hữu Nghiệp rồi nên cho không em căn nhà. Xong phần nguồn gốc nhé.
   Sống trong căn nhà này, em nhớ mãi một kỉ niệm. Ấy là có lần do chẳng có việc làm nên hết gạo ăn. Em về xin bố mẹ chút gì cho đỡ đói lòng.. Mẹ em gào lên chửi: "Đồ bất tài và mất dạy, nuôi bốn năm ăn học mà về còn ngửa tay xin cha xin mẹ, Lo mà xin việc đi chứ. Đã thế lại còn mở miệng nói "xin cơm thừa canh cặn", có cha mẹ nào nỡ để con ăn uống như thế không? Nói ra mà ứa nước mắt. Định xát muối vào lòng người sinh ra mày à". Sau khi cả nhà ôm nhau khóc như mưa thì em được ăn ngon mặc sướng mấy ngày. Thấy bố mẹ than ngắn thở dài. Bố hút thuốc thả buồn theo khói, Mẹ thắp hương khấn xin ông bà cho con cái nhà con mua được việc làm với giá rẻ..Nản quá, em lại trở lại cái dinh thự này.
   Lúc về mới vui, mở cái rương quần áo ra kiếm đồ đi với trai, thấy có vài nghìn bạc lẻ và một tờ giấy viết như này: "Sáng ra gặp phải đàn bà hay sao mà đi trộm đúng căn nhà nghèo cóc chịu nổi. Nhà của chủ tịch thành phố mà như này thì bọn trộm như tao lấy chó gì mà ăn hả? Mày phải noi gương người ta chứ. Miệng hô hào chống tham nhũng nhưng tay phải biết đút tiền vào túi chứ. Hôm nay tao ghé nhà. Thương mày quá nên thí cho ít đồng bạc mọn. Bố khỉ! Hãy để thanh liêm mãi là một khái niệm kẻo bọn trộm như tao cóc được nhờ" Đọc xong em ngã vật ra cười ha hả.
   Được trộm cho tiền thì chỉ có quan ở thành phố Thất Nghiệp rồi nhỉ?
Buôn Ma Thuột, 25/7/2014
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Anh trộm này trong Hiệp hội những người...làm nghề đạo chích. Anh có đọc mạng, biết tin các bạn bè đều trộm nhà quan chức được tiền tỉ. Khi đến căn nhà gọi là "dinh thự" của Chủ tịch Nhũ Thị Lép, anh ta đã nghi ngờ định không vào. Nhưng vốn tin rằng hễ quan chức là ăn bẩn và giàu có, nên anh ta nghĩ : Biết đâu, đây là mẹo giả khổ của Nữ chủ tịch cao thủ. Thế nên cứ vào và hi vọng khua được mấy chục cây vàng trong...hòm đựng quần áo...Kết cục như thế nào thì mọi người biết rồi...He he he...

    ReplyDelete