Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, August 8, 2014

PHỔ CẬP INTERNET CHO BỐ

August 08, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Tuan Dung
  Mỗi lần cô thu tiền điện đến nhà là bố và mẹ cứ ối giời ơi, từ ngày hai đứa này (Tây và thằng em của Tây) về nhà thì tiền điện tháng nào cũng đạt ngưỡng kinh doanh, ngồi nhiều to bụng, chả có eo lại còn mắt toét chứ có lợi lộc gì đâu. Chối thì không chối được mà cứ để cho hai cụ nói thì em có phần ức chế. Thế là em vạch kế hoạch "đánh" hai cụ băng tâm lý chiến. 
  Về căn bản cuộc chiến này rất căng thằng giữa phe Sản Xuất (tiền) và phe Tiêu Thụ. Đội quân Sản Xuất gồm bố là chỉ huy và mẹ là tham mưu trưởng. Em và em trai của em (phe Tiêu Thụ) dù yếu thế nhưng quyết tâm vì sự nghiệp tự do chơi máy tính mà đã đổ không biết bao nhiêu là....lời vào cuộc chiến này.
   Mấy hôm nay, lợi dụng cơ thể có chút sốt cao. Em biết thể nào bố mẹ cũng lo lắng nên giả vở chăm chú ngủ cho lại sức và rủ rê bố em mở máy tính xem hài cho vui. He he. Bố được em hướng dẫn kết nối Dcom, bày cách tra Google (Ồ, các bác đừng khinh bố em. Một người quanh năm "ăn hiếp" cây cà phê kiếm tiền nuôi chúng em thì không biết tra Google là đáng thương lắm đấy nhé). Em xúi cụ đọc báo, tải nhạc dân ca, lâu lâu lạng qua mấy trò chơi trên mạng. Trời lại mưa rả rích, úi xời! Ý trời hợp với lòng người thế chứ lị. Nguyên mấy ngày ròng, bố khám phá in-tờ-nẹt. He he, mẹ em "bó tay chấm cơm nguội' luôn. Khà khà, Phe Tiêu Thụ chiến thắng. Em được phong tặng danh hiệu Phá Gia hạng dzách.
  Huhu. Nhưng mà em muốn lêu lổng trên Facebook cũng khó khăn lắm vì bố mượn máy xem hài. Nói cho nó văn nghệ thì em đã phổ cập tình độ in-tờ-nẹt cho bố thành công ngoài sức mong đợi. Có tí vui!

Buôn Ma Thuột, 8/8/2014
Tây Nguyên Xanh

6 comments:

  1. Vui đó nhưng coi chừng bị chiếm dụng máy tính lại khóc ròng.Nhưng nói chung là thành công ,ngay bác Thủ tướng muốn phổ cập vi tính cho cán bộ của bác mà chưa làm nổi nữa là !

    ReplyDelete
  2. Rồi đến lúc bố mê rồi quên cả mẹ là gay đó nhé, he he

    ReplyDelete
    Replies
    1. he he. em đang lo ứ có máy để chơi mạng

      Delete
  3. Hoan hô tinh thần của ông cụ thân sinh TNX.
    Việc tiếp theo là phổ cập intơnét cho bà cụ.
    Chịu thiệt một chút. Rồi xúi hai cụ chơi một máy riêng. Khi ấy phổ cập toàn gia. Cả nhà xài MẠNG!

    ReplyDelete