Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, September 7, 2014

SUY NGẪM NHÂN DỊP TRUNG THU

September 07, 2014

Share it Please
  Có thể lúc tôi gõ bài viết này thì ở một đất nước theo đạo Hồi nào đó có một đứa trẻ bị mẹ hoặc ông bà ngoại giết hại vì bé là con hoang. Cầu mong những điều mới gõ là không có. Báo chí thống kê rằng năm 2013 ở Pakistan có khoảng 1100 trẻngoài giá thú bị giết chưa đầy 45 phút sau khi sinh. Bệnh viên chỉ cho gái chửa hoang sinh nở ở đó nếu gia đình cam kết sẽ tự tay giết đứa bé chứ bác sĩ không “làm giúp” điều này. Đã có lắm cảnh người mẹ trẻ lầm lỡ nước mắt lưng tròng, cắn răng bóp cổ đứa con mình mới đau đớn sinh ra. Kinh! Mới đọc đến đó thôi mà thấy luật trong đạo Hồi hà khắc đến cỡ nào.
   Việt Nam chúng ta, nghe kể, cũng có một thời gái chửa hoang bị cạo đầu, bôi vôi, thả trôi sông. Nay ta thoát cảnh ấy, thâm chí bây giờ có nhiều mẹ chồng tương lai xúi con trai “dui” con gái nhà người ta đi. Nếu có thai thì mới cưới, nếu không thì thôi. Họ sợ lấy phải gái mắc chứng vô sinh. Kết hôn rồi mà bỏ thì thương mà vương lại chẳng có cháu nối dõi. Có lấy người khác thì con trai họ vẫn mang tiếng một đời vợ rồi. Cô dâu chui cửa sau nhưng bố mẹ vẫn cười tươi hơn hớn trong lễ cưới là chuyện thường tình. Quan điểm nay đã thoáng đến như vậy rồi mà đi suốt chiều dài đất nước, chúng ta không khó để có thể viếng những nghĩa địa hài nhi. Số nấm mồ nhiều đến chóng mặt. Đó là chưa nói đến sự thật rằng mỗi một nấm mồ là tầng tâng lớp lớp các cháu dược xếp lên nhau vì quỹ đất hạn hẹp. Tất cả các cháu hầu như đều là kết quả của những cuộc tình vụng dại và bố mẹ các cháu phá đi khi còn ở trong bụng. Không hiểu nổi! Không hiểu là vì sống trong thời đại phương pháp ngăn ngừa nhiều, trình độ dân trí cao, xã hội hô hào hướng thiện mà tồn tại sự thật đau đớn ấy.
  Nói vậy chứ vẫn có cha Bông ở mãi đâu đất An Giang, bố Thực ở Nghệ An và nhiều người khác không lập gia đình mà tình nguyện nuôi những đứa trẻ bất hạnh như con của mình. Tự dưng thấy họ vĩ đại. Ngược lại, có những kẻ đội lốt vĩ đại để kiếm tiền bằng cách mua bán trẻ em, ấy là chuyện ở chùa Bồ Đè trên đất ngàn văn hiến. Cuộc sống lắm khi buồn cười thật, có kẻ xé toạc niềm tin để rồi phát sinh người vá víu.
   Đâu đó vẫn còn tồn tại cuộc tranh cãi rằng có nên tiêm liều thuốc nhân đạo cho các cháu bé mắc chứng bệnh nan y chết để các cháu không phải sống lay lắt, chịu đựng những cơn đau khủng khiếp không. Còn đó nhiều y bác sĩ đang cố gắng cấp ghép thụ tinh nhân tạo cho những cặp vợ chồng đang khát khao tiếng khóc, tiếng cười của trẻ thơ.Trẻ em dễ thương, đáng yêu thế cơ mà. Và dưới đây là hình ảnh tuổi thơ. Cảm ơn thiên chức của nghệ thuật nhiếp ảnh nhé!

Tác giả ảnh: Nguyễn Hà 
Tác giả ảnh: Kẻ Lông Bông
Tác giả ảnh: Nguyễn Bình
Tác giả ảnh: Khánh Khùng
Tác giả ảnh: Khung Long
Tác giả ảnh: Ngọn Lửa Già HP
Tác giả ảnh: Le Hoan
-Tác giả ảnh: Nguyễn Kiều Phương
Tác giả ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng
Tác giả ảnh: Phan Lâm
Tác giả ảnh: Vũ Thành Chung
Tác gả ảnh: Huỳnh Ngọc Chung
Tác giả ảnh: Trần Bảo Hoà
Tác giả ảnh: Trần An
Tác giả ảnh: Trần Thi
Tác giả ảnh: Tuan Tran
Chúc các em nhỏ nhân dịp Trung Thu vui khoẻ, hay ăn chóng lớn nhé!
Buôn Ama Thuột, tết Trung Thu năm Giáp Ngọ 2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment