Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, December 30, 2014

HỌC VIỆN CHÓP BU

December 30, 2014

Share it Please
   Sáng nay ngồi vênh râu cáo xem ảnh chị Thủy Tiên trên mặt báo. Đang định khen cái anh thợ ảnh nào chịu khó ngoáy máy vào khu vực trên khe ngực và mông của chị ấy thế, thì thư ký vào nói thưa chủ tịch, chị có giấy tờ phải ký. Ồi ồi ôi, từ ngày làm chủ tịch tỉnh Nhàn Cư, quản lý hai cái thành phố Thất Nghiệp và Hữu Nghiệp nhọc nhằn lắm thay. Mấy cái thằng dị hợm ở phố Thất Nghiệp đệ trình giấy tờ xin mở học viện Chóp Bu. Học viện này mở ra để chuyên nghiên cứu tư tưởng, tình cảm của những tấm gương làm giàu ở phố Hữu Nghiệp. Em đi hóng lòng dân rồi ký sau.
   Ới ời, thằng thối mồm nào nó đồn với dân là em ký rồi để lúc em dạo một vòng thành phố Thất Nghiệp được nghe dân chửi không kịp vuốt mặt vì nước bọt của họ phun khi nói. Họ bảo con mụ Hứa Thị Lèo trình độ nghèo bỏ mẹ, làm chủ tịch hai năm nay mà dân vẫn thất nghiệp đều đều như tỉ lệ tham nhũng ổn định. Rằng là những tấm gương làm giàu ở thành phố Hữu Nghiệp đáng để chúng ta học tập nhưng lấy nguồn viện trợ Utachi (tạm dịch Mẹ Mình Chi, nguồn thu nhập chính của dân Thất Nghệp) của dân để chi trả cho đội ngũ cán bộ học viện Chóp Bu thì rõ là ngu, chỉ giúp cho bọn lắm nghề nhiều bạc ở phố Hữu Nghiệp thực hiện âm mưu bành trướng thôi. Nghe như kiểu rủ dân nghèo đi leo cột mỡ ăn tiền í nhỉ?
May quá, em làm chủ tịch nhưng suốt ngày ngồi phòng máy lạnh, lượn Facebook, chờ bọn chân rết đến mớm tin nên ít ai biết em khi ở ngoài đường. Lộ thân phận ra chắc dân nó xé em ra quá. Có nên ký duyệt cho thành lập học viện ấy không nhỉ? Chờ xem phong bì của mấy thằng dị hợm kia có dày không đã. Hã hã.
   Em làm quan thanh liêm lắm đấy nhé. Dinh thự của em thế này cơ mà. He he..
Tác giả ảnh:  Vidmantas Karpis
Buôn Ama Thuột, 30/12/2014
Tây Nguyên Xanh

6 comments:

  1. Căn nhà tơi tã vậy mà có vẻ ấm đấy ,em ạ !

    ReplyDelete
  2. Dinh thự mà lộ ra như thế này dân Thất nghiệp đến bao vây thì không có đường chạy! Nhưng tôi nghe nói Chủ tịch có những 5, 6 dinh cơ và mấy chục gốc cà phê kia. Hãy kê khai đầy đủ, nếu không lại bị phê bình vì hành vi giấu bớt ( í quên - khai không chính xác đó).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cà phê ấy của thầy bu đấy bác nho ợ hihi

      Delete