Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, January 15, 2015

HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH TẤN XĨ

January 15, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Burard Lucas
   Ở cái tuổi nước mũi lò thò, em cũng đi học các thể loại lớp mầm chồi lá như mọi người. Sang giai đoạn vừa học vừa tiểu, ấy nhầm, bậc tiểu học đấy thì được gửi vào trường Bắt Chước Thói Hư. Phải đủ độ hư hỏng mới được lên cấp hai. Ở trường THCS Cãi Nhời Người Nhớn, em cũng phải có thành tích “bôi tro trát trấu” vào mặt thầy bu thì qua được kỳ thi tốt nghiệp bậc này.
   Ơn giời, em chưa đến nỗi ngoan ngoãn để bị loại khỏi danh sách vào học trường THPT Lừa Trên Dối Dưới. Nhờ lo yêu và ít học nên đỗ đạt vào học viện Hóng Hớt&Mách Lẻo. Ra trường, không một chỗ thiện lương nào đếm xỉa cái hồ sơ của em  cả. Đơn giản thôi, lắm hồ sơ của bọn có bằng đại học như em quá. Có đứa xúi mày ơi, mày đi học lấy bằng thạc xĩ đi. Thời buổi này có cái bằng ấy thì may ra được đặc cách. Em chột dạ, nhỡ chẳng may học về mà vẫn ế việc thì sao? Nghe nói các sếp chúa ghét tuyển bọn thạc xĩ vì chúng có trình độ cao nên dễ được cấp dưới của hắn thần tượng và tin tưởng bầu bán trong các nhiệm kỳ quản lý. Hắn sợ vãi mật ra. Bản thân em cũng lười học lắm lắm.
   Vừa hay, có một bọn cũng lười học như em nhưng cần bằng thạc xĩ với cả tấn xĩ để về ngoa ngôn lộng ngữ ở cơ quan. Chúng chỉ mối cho em đi mua bằng. He he. Vui đáo để. Bằng thể hiện trí não mà được cân đo đong đếm như mớ cá ngoài chợ. Mặc cả còn hơn thằng Sở Khanh cò kè với con mụ Tú Bà trong vụ đá nàng Kiều vào nhà thổ. Thấy rẻ và hời nên em hiện giờ có cả bằng thạc xĩ lẫn tấn xĩ chuyên ngành Chửi Đổng.

   Lâu nay em vẫn được xướng danh Tấn Xĩ Hứa Thị Lèo, chủ tịch tỉnh Nhàn Cư mỗi khi lên đọc diễn văn. Ai cũng trầm trồ và nom em bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Giờ nghe báo chí công bố cái vụ triệt phá đường dây bán mấy trăm bằng cao học. Em hoang mang quá đi, bị lật mặt thì đáng sống lắm thay. Trong phút lo âu hốt hoảng này, có lời nào vớ vẩn thì xin các bạn lượng thứ. He he.
    Vì lý do trên nên em hiếm khi đứng trước ống kính để có hình tung lên blog đấy các bạn ợ. He he
Buôn Ama Thuột, 15/1/2015
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment