Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, January 9, 2015

SAO GIỜ ANH MỚI TỚI?

January 09, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Cf Kozy
   Anh đến Tây Nguyên trong những ngày mùa khô đạt độ tàn khốc nhất. Anh hỏi sao  không thấy Dã Quỳ nở vàng khắp lối. Anh thất vọng vì Dã Quỳ không tỏa hương ngào ngạt như Huệ, như Nhài, như bao loài hoa khác ở quê anh. Anh than quê em sao nhiều bụi đến thế.
   Có quá đáng không anh? Khi mà anh chỉ ngồi ở nhà để nghe ai đó nịnh hót về Tây Nguyên. Đâu phải cứ mùa khô là có hoa Dã Quỳ, đâu phải cứ hoa là phải có hương thơm. Anh có biết Dã Quỳ nở là lúc nào không? Là vào những ngày trời trút những hạt mưa cuối mùa. Bầu trời bàng bạc, không gian ẩm ướt, cuộc sống thê lương. Dã Quỳ đã cứu rỗi cho Tây Nguyên. Loài hoa ấy bung cánh hết mình và khoe sắc vàng hết mình cho đời. Nó cho đi tất cả, đến chút hương cũng chẳng còn. Dã Quỳ cũng như một cô gái vui tươi hay cười hay nói. Cô ấy cười cả ngày nhưng tối về ôm mặt khóc, ai hay? Ấy vậy mà vẫn bị chê vô duyên. Anh ngại mưa ngại ướt, chờ nắng lên mới lên với Tây Nguyên thì lỡ hẹn Dã Quỳ là đúng rồi. Kêu gào chi hỡi hả tỉnh yêu khi hoa kia đã nở, nhụy kết hạt trao tay ai rồi.
   Anh chờ đất khô mới đến, bảo sao đường không lắm bụi cho được. Anh bâng quơ chê gió chê bụi hay mượn đó để chê em không quyến rũ? Mỗi sáng anh uống cà phê nhưng có bao giờ anh nhớ đến em – người con gái lớn lên bên rẫy cà phê, lem luốc suốt hai mùa mưa nắng. Em không biết nói ngọt, đon đả đón anh như bao cô gái miền xuôi khác. Anh không chọn lúc nào, lại chọn ngay thời điểm dân khắp Tây Nguyên xay cà phê. Hỡi ôi cái sức mạnh của gió trời kết hợp với sức thổi trấu của máy móc, bảo sao đường không lắm bụi hả anh yêu?
   Em ghét anh. Ghét cái ôm ấm áp của anh khiến cho em không giận lâu hơn được. Ghét ánh mắt ăn năn của anh mỗi khi làm em buồn. Ghét luôn bờ môi tham lam, thả lời ong bướm khiến em say. Em yêu anh!
***
   Quỳ này là Quỳ ở Gia Lai, nỏ phởi Dak Lak quê em mô. Lâu ni em mót đâng ảnh Dã Quỳ lắm rùi nhưng cố chờ cuối mùa hoa cho hấn....độc. he he. Cái lời văn chỉ mang tính chất lấy cớ để đăng ảnh. Các trai cứ yên tâm là em hãy còn chửa có ai nhóe. Tán nhanh kẻo thằng khác nó nẫng mất. Hã hã
Buôn Ama Thuột, 9/1/2015

Tây Nguyên Xanh

4 comments:

  1. Lâu nay vẫn theo dõi Tây viết . Muốn được nhìn Dã Quỳ Tây nguyên cho bớt nhức nhối quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đến với mảnh đất Tây Nguyên đi bạn ơi

      Delete
  2. Năm 2005 mình đã ở đó . Rất ấn tượng với mảnh đất bazan này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế ạ. Có ddieuf kiện thì quay lại bạn nhé

      Delete