Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, March 6, 2015

TÂM SỰ CỦA MỘT CHÚ VOI BỊ NHỔ HẾT LÔNG ĐUÔI

March 06, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Tăng A Pẩu
   Các cậu loài Người ơi! Có bao giờ các cậu tưởng tượng ra cái cảnh tự dưng có một thằng ất ơ bỏ mẹ nào đó đồn rằng tóc của các cậu có thể đem lại may mắn cho nó, thế rồi nó rủ đồng bọn đến cưỡng chế nhổ trụi tóc của các cậu để luồn vào ruột của một chiếc nhẫn và đem rao bán với giá cao chót vót chưa? Lúc ấy các cậu gái sẽ chẳng có tóc để thả bay trong gió, mắt chớp chớp e lệ, má hây hây ửng đỏ màu duyên và các cậu trai cũng không được hưởng cảm giác vuốt tóc của bạn tình đâu nhỉ? Cảnh tượng ấy có sung sướng và thú vị lắm không nhỉ? Ấy vậy mà loài Voi chúng tớ đang bị loài Người các cậu nhổ trụi lông đuôi để làm nhẫn Lông Đuôi Voi với ý niệm là đem lại may mắn đấy.
   Các cậu trai cứ thử thực hiện hành vi duy trì nòi giống với một cậu gái khác vợ mình giữa công chúng như loài Voi chúng tớ hành xử giữa đàn của mình đi rồi biết tối về có được may mắn nhìn mặt vợ con nữa không. Dù rằng tay đang đeo nhẫn lông đuôi của chúng tớ.
   Các cậu gái cứ thử đeo nhẫn lông đuôi của bọn tớ rồi vênh mặt như cái bánh đa nướng quá lửa bước vào nhà không chào mẹ chồng một cậu đi, để xem may mắn mỉm cười với các cậu như thế nào. Khéo kẻo bị mẹ chồng úp nồi cơm vào mặt đấy nhé. May mắn lắm luôn ấy.
   Các cậu đeo nhẫn lông đuôi của bọn tớ rồi thử hốc rượu say chuếnh choáng, sau đó, rồ ga chạy xe với tốc độ 200 km/h thử xem. Chắc là các cậu sẽ có may mắn được uống cà phê và chém gió với thần chết đấy. May mắn quá nhỉ?
   Nếu cảm thấy lời thách của tớ là phi lý thì hãy thương chúng tớ với. Mỗi một lần có lễ hội hoặc kỳ nghỉ gì đó. Loài Người ở xứ Tây Nguyên này hân hoan đón khách đến du lịch. Còn loài Voi chúng tớ tim đập thon thót, phải oằn mình chở khách sang sông và chứng kiến cảnh người ta hỉ hả trả giá cái nhẫn làm từ lông đuôi của mình. Chở các cậu đi chơi quanh rừng thì tớ không ngại mệt. Tớ chỉ ấm ức về vụ trụi lông đuôi thôi. Chúng tớ cũng có nhu cầu được phe phẩy đuôi lên lưng bạn mình để gạ tình. Giờ không có lông đuôi, chúng tớ biết làm sao?
   Tớ mong hai loài Voi và Người mãi mãi cộng tác với nhau. Các cậu cho tớ ăn, tớ chở các cậu đi chơi, đi đánh trận như tổ tiên của hai loài vẫn làm nhưng không xâm hại nhau được không? Tớ công nhận rằng dải rừng Trường Sơn trước đây là vùng đặc quyền của bon tớ. Tổ tiên của bọn tớ ghét sự phá rừng làm nương rẫy của tổ tiên các cậu nên cứ thấy cây Chuối, thấy cây Cau là chúng tớ húc đổ, dẫm nát. Cái này các cậu tìm hiểu văn hóa cổ truyền của tộc người Cor ở tỉnh Quãng Ngãi và Quãng Nam nhà các cậu sẽ biết về uy lực của tổ tiên chúng tớ đấy. Nay loài Người của các cậu đã là chúa tể của muôn loài rồi. Các cậu làm hại ai mà chẳng được. Tớ nghe bảo các cậu là loài động vật có lương tri. Vì vậy tớ viết thư này xin gửi đến loài người thần thánh lời van xin khẩn thiết về nạn vặt lông đuôi loài voi của chúng tớ. Hãy nói không với Nhẫn Lông Đuôi Voi  các cậu nhé. Trân trọng cảm ơn các cậu!
Ký tên

Chú Voi Con Ở Bản Đôn

0 comments:

Post a Comment