Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, April 28, 2015

NGHỈ LỄ RỒI, ĐI CHƠI TÂY NGUYÊN NHÉ

April 28, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Vũ Duy Thương
   Nghỉ lễ rồi. nhấc mông lên và đi Tây Nguyên du hý với con bướm sâu muồng nào các tình yêu ơi.  Ai muốn chụp ảnh cưới với bướm thì nhanh kẻo mùa mưa đến. Tầm này năm ngoái mưa rồi, thế là các bạn được thiên nhiên Tây Nguyên đợi chờ đấy nhé. Mai kia hè mới đến, Tây Nguyên mưa sụt sùi, đất mến chân và quần áo rồi về biên status than thở thì mất hình ảnh Tây Nguyên của Tây lắm. 
Tác giả ảnh: Vũ Duy Thương
   Mà đến Tây Nguyên, Tây chỉ nhờ các bạn thế này:
    1. Nói không với nhẫn lông đuôi voi
    2. Nói có với bia Serepok (he he, Bia Sài Gòn tại Dak Lak của Tây đấy)
    3. Cẩn thận với rượu Amakong kẻo bị đưa rượu giả. Và các bạn nên có thói quen tìm hiểu về Chỉ Dẫn Địa Lý của các phẩm tiêu dùng để không bị thiệt thân. Việt Nam chúng ta đem sản phẩm ra nước ngoài cũng vô vàn vất vả vì bài toán thương hiệu. Một thương hiệu đáng tin phải là thương hiệu có chỉ dẫn địa lý rõ ràng. Chỉ dẫn địa lý ấy chính là sản xuất ở đâu, công nghệ chế biến thế nào. Các bạn đến Tây Nguyên thích những sản vật của Tây Nguyên nhưng cẩn thận kẻo bị lừa. Chúng ta có khắt khe thì nhà sản xuất mới nghiêm túc được. Đừng mong chờ sự thật thà khi mà chúng ta dễ dãi.
    4. Tránh xa các quán bán thịt thú rừng. Người ta bảo virut Ebola có nguồn gốc từ thú rừng châu Phi đấy. Thế nên các bạn liều liệu mà để cho thú rừng được yên. Ăn vào có chuyện gì,, chết đừng xin cứu trợ.
    5. Đừng phát âm từ Tộc một cách đơn lẻ để chỉ các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Nhất là đừng có những ví von kiểu như: "đen như tộc", Ngu như đê". Đừng chết oan vì vô tình gây mâu thuẫn sắc tộc.
Buôn Ama Thuột, 28/4/2015
Tây Nguyên Xanh
 

0 comments:

Post a Comment