Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, August 13, 2015

GIA NGHĨA - PHỐ THỊ HOA VÀNG

August 13, 2015

Share it Please

    Tây hay nhũn lòng với những cái tựa đề nêu tên địa danh rồi kèm theo chữ phố thị và cái từ gì gì ở phía sau nữa. Ví dụ như bài hát “Phan Rang – Phố Thị Của Tôi” của nhạc sĩ Phan Quốc Anh chẳng hạn. Đắm đuối với bài hát ấy lắm. Nay lại đắm đuối với cái fanpage Gia Nghĩa – Phố Thị Hoa Vàng. Gia Nghĩa là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị của tỉnh Dak Nông. Trước năm 2004, người dân ở khu vực này muốn lên tỉnh lỵ (Buôn Ma Thuột) để làm giấytờ phải đi mất cả buổi. Vì lý do như vậy mà năm 2004, tỉnh Dak Nông được thành lập bằng cách chia bớt diên tích phía Tây Nam của tỉnh Dak Lak cũ, lấy Gia Nghĩa làm trung tâm. Từ đó, ngôi vị tỉnh có diên tích lớn nhất cả nước hiện nay đang dành cho Nghệ An.


    Dak Nông là một tỉnh có đồng bào dân tộc thiểu số di cư từ miền núi phía Bắc vào nhiều nhất Tây Nguyên. Các bạn vào mục Báo Ảnh của báo Dak Nông Online sẽ thấy rõ điều này. Báo Ảnh chuyên phục vụ cho cộng đồng các dân tộc thiểu số của tỉnh. Nếu như các tỉnh khác của Tây Nguyên ổn định từ những năm 1980 thì Dak Nông khi ấy được xem là vùng đất mới. Dak Nông hiện nay là một tỉnh trẻ. Thành phố Gia Nghĩa giống như chàng trai mới lớn. Chàng còn khiến nhiều cô gái trên khắp mọi miền đất nước vừa tò mò lại vừa còn nhiều nghi ngại về “khả năng chiều lòng”.

Như cái tiêu đề Tây vừa đặt đấy. Người dân Dak Nông đang cùng nhau xây dựng hình ảnh thành phố Gia Nghĩa tràn ngập hoa màu vàng. Các bạn sẽ được lãng đãng thả hồn với gió lay cành hoa, lắng đọng khi ngắm hoa rụng rơi đầy phố và hân hoan với sắc màu rực rỡ của hoa. Gia Nghĩa chuộng các loại hoa Muồng. Vì thế cuối mùa khô, các bạn còn có thể chụp cảnh hàng ngàn con bướm bay ngợp trời nữa.







Buôn Ama Thuột, 13/8/2015
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Fanpage Gia Nghĩa - Phố Thị Hoa Vàng

0 comments:

Post a Comment