Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, August 4, 2015

MỆT QUÁ CHÚNG MÀI ƠI !

August 04, 2015

Share it Please

    Mệt quá bọn mài ơi. He he, Tây biết có một vài cụ to to tuổi đương giơ bàn tay lên chuẩn bị tát vỡ mõm của Tây vì tội gọi người lớn là mày. Các bác để Tây giải thích, đừng có xồn xồn. He he. Cái câu ấy Tây dùng để gây sự chú ý cho việc khoe thành tích giúp bố mẹ làm vườn. Tự dưng thèm có cái điện thoại khôn. Nó có camera 360 độ để chụp phát rồi chỉnh sửa và đăng lên Facebook ngay tại vườn cho hót hòn họt. Khổ cái, dùng điện thoại ngu, camera 2.0 mờ câm mờ tịt, chụp lên trai chạy mất dép thì toi.

    Gớm chết chết, những đứa thuộc thế hệ 9X ở Tây Nguyên như Tây, trừ phi bỏ học sớm mới chấp nhận cuộc sống làm nông. Còn không thì cố mà lăn lê bò toải đến các trường đại học. Không đỗ quốc lập thì nộp hồ sơ vào dân lập. Thành phố lớn khó trúng tuyển quá thì mò các trường của tỉnh lẻ. Bây giờ tỉnh nào chẳng có đại học. Như Dak Lak chẳng hạn. trường Đại học Tây Nguyên mới xây dựng được thương hiệu vững một tí thì thằng cu trường đại học Buôn Ma Thuột đã có biển hiệu sáng loáng ở cuối đường Hà Huy Tập rồi. Học phí cao hay thấp cũng kệ, ra trường có khả năng xin việc được hay không cũng mặc. Cốt là khỏi phải nai lưng, cong mông, thở hộc xì dầu làm cỏ và hái nông sản ngoài rẫy. Lâu lâu thích đổi gió, khoác lên cái áo lem luốc của bố mẹ đi dạo ra rẫy. Chụp xoành xoạch rồi đăng lên Facebook với nội dung “Thời buổi ghế ít đít nhiều, anh/chị sinh viên năm nào nay đã trở về cái mốc nông dân”. Hía hía. Tây cũng nằm trong số ấy. Các bác đừng có mờ oánh giá. Thời đại của Tây mỗi nhà chỉ nhõn hai con. Bố mẹ cố gắng chăm sóc trong điều tốt nhất nên đừng có so bì với các thời đại trước. Tây tự ái, block đới. Hé hé.

À quên, chưa khoe Tây giúp bố mẹ làm việc gì nhỉ? Hôm nay Tây ra vườn nhổ lạc. Có nơi gọi là đậu phộng mí cả đậu phụng ấy. Chai hết cả tay rồi. Tối nay anh nào đến tán, nắm cái tay thấy nham nhám thì đừng có mà chê ỏng chê ẻo nhé. Lớ ngớ là em bắt cóc các anh, em ép các anh gọi điện về nhà khóc hu hu bảo bố mẹ ơi, mang cau trầu đến chuộc con về nhà đấy nhé. Em là em làm thật đấy. Ứ điêu! Hã hã.



Buôn Ama Thuôt, 3/8/2015
Lời:Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Tran An
Năm ảnh trên là non nước Lạng Sơn những ngày nắng hè 2015

0 comments:

Post a Comment