Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, November 16, 2015

GẶP BỌ XÍT BÊN ĐƯỜNG PHỐ

November 16, 2015

Share it Please
    Dân buôn bán ở thành phố thường hay cúng thí thực vào mồng 2 và 16 âm lịch hàng tháng. Có nơi cúng mặn có nơi cúng chay. Đa số là cúng chè xanh đánh (đỗ xanh xát vỏ, nấu nhừ rồi đánh mạnh cho sánh lại) hoặc nước đường có bỏ thêm bột sánh vào. Nếu người ta không ăn thì sẽ đổ chè vào các gốc cây. Và đây là bữa tiệc của lũ côn trùng như bọn tớ. Tớ là anh chàng bọ xít. Tớ đang hút cái chất ngòn ngọt có trong cái chén nhựa này thì một ả người lùn chủn chạy lại dí ống kính vào tớ. Tớ sợ ả ta bắt nạt nên bò loanh quanh. Tớ hỏi ả ta là nhìn cái gì mà dòm. Ả ta ngu thôi rồi, chả hiểu những lời tớ nói hay sao ấy. Nghe nói ả có cái tật thích bới rác tìm sâu bọ. Tớ quan ngại cho cuộc sống yên bình của bọn tớ quá. Tớ sợ là cái gì cũng bị ả ta tung hết lên Facebook.





Bà Rịa - Vũng Tàu, 16/11/2015
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Chưa về à em? Xin được việc chưa? À quên, mua việc chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em không xin vào cái nghề ấy nữa. em đang tìm công ty dày da để làm phiên dịch anh ạ

      Delete