Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, November 4, 2015

THẦY ƠI! EM ĐANG…. ẤY

November 04, 2015

Share it Please

Đó là câu nói mang tính chất kinh điển của bọn học sinh, sinh viên nữ trong tiết thể dục vào những ngày “đèn đỏ”. Sau màn khởi động các khớp xong, thầy hay bắt cả lớp chạy một vòng quanh sân. Rất nhiều buổi, chúng ta thường thấy có vài ba cô nữ sinh đứng bên cạnh thầy mà không chạy nhảy gì cả. Thầy tò mò hỏi vì sao, các cô ấy cúi mặt xuống nhìn đất, nói lí nhí rằng thầy ơi em đang…ấy. Cái trình giải mã của thầy cũng nhạy bén lắm. Hiểu ngay vấn đề. Thôi thì ngày xưa thầy đi học cũng được dạy dỗ là liền gái vào những ngày đỏ đít nên ít vận động mạnh kẻo…các hãng Kotex, Diana với cả Thạch Thảo hoan ca. Thầy vội vàng lạnh tanh nét mặt và quay đi thật nhanh để trò khỏi thấy má ửng hồng vì ngại.


Đất nước ta rất bênh vực cho liền gái. Chính sách nhiều thôi rồi. Mới đây các cụ đã cho phép liền gái được nghỉ 30 phút trong giờ chính vào những ngày “đèn đỏ”. Ồ, tuyệt đấy chứ nhỉ? Vấn đề mà các đấng mày râu muốn đưa ra, đó là làm sao kiểm chứng được cô nào đang…ấy. Việt Nam ta có truyền thống lách luật và khôn lỏi. Các cụ sợ là phải. he he. Chả nhẽ cứ nhòm vào mông, thấy có chấm đỏ mới cho nghỉ? Đau đầu phết! Nhưng nói đi thì phải nói lại, cái chính sách này nhân đạo lắm các bố ạ.


Nốt mồm, Tây kể cho các bố biết cái sự đau bụng kinh nhé. Ái chà, lưng đau lắm lắm. Hôm ấy thằng bồ mà không biết dỗ dành thì còn lâu các nàng mới đến chỗ hẹn. Bạn của Tây nhá, có đứa đau bụng kinh chỉ kém đau ruột thừa một tẹo thôi. Cái mặt nó tái xanh, lăn lê bò toải đủ trò. Trong lúc đau bụng, nó sẵn sàng uống bất cứ thứ gì có thể làm giảm cơn đau. Đa số là phải uống rượu trắng cho máu loãng ra. Những hôm ngày đầu tiên ấy, bạn phải nghỉ học và nằm trong phòng. Đấy, nếu đi làm thì khó mà được nghỉ như thế lắm. 30 phút cũng đủ cho thuốc có tác dụng tạm thời để có sức làm tiếp rồi đấy nhỉ?


Chính sách gì từ Trung Ương ra cũng hợp tình hợp lý lắm. Nhưng khi xuống cơ sở lại bị thi hành một cách méo mó. Kết quả không như ý, người ta đổ lỗi vòng quanh, cuối cùng dân lôi đầu ông Nhà Nước ra chửi. Vì đâu nên nỗi?
Phơi cá cơm ở Cửa Lấp, Bà Rịa - Vũng Tàu
Bà Rịa - Vũng Tàu, 4/11/2015
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Phạm Văn Tùng

0 comments:

Post a Comment