Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, November 19, 2015

VU VƠ NHỚ QUY NHƠN

November 19, 2015

Share it Please

Có người gửi cho hai tấm ảnh này. Làm gì với bọn nó bây giờ, he he, chắc là gõ thành status thương nhớ Quy Nhơn vậy. Mình có bốn năm ở trọ trong ký túc xá của trường này và lê la ăn vặt cũng như ngắm biển ở công viên này (chúng nó đối diện nhau). Các trai rủ hẹn hò cũng bảo đến nơi đây mà đón. Lần đầu tiên dám mò mẫm vào thế giới mạng mẽo là ở quán internet ngay bên hông trường này. Tận năm hai đại học mới biết giao diện trang Google như nào. Cái blog Tây Nguyên Xanh (traước là Một Thoáng Hương Xưa) trên Yahoo, Hạt Vừng Lép trên Blogsot cũng như Facebook Em Gái Tây Nguyên được lập ngay trong ký túc xá. Hồi ấy ký dưới bài viết sến sẩm thí bà nội luôn á. Cái gì nhỉ? À, Người Con Gái Mang Hình Hài Loài Hoa Dã Quỳ. He he.

Bạn bè blog ở xa đến Quy Nhơn đều được mình hẹn gặp ở quán cà phê Xưa&Nay cách nơi này vài bước chân. Mình đã thâm nhập Quy Nhơn bằng cách cố tình đi ăn sớm hoặc cực kỳ muộn ở những quán cơm, nước giải khát nơi bùng binh Ngô Mây cách trường vài bước. Ăn xong thì tự dọn bát đĩa, ly tách của mình vài lần thì hỏi gì về thành phố, chủ quán nói tuốt luốt hết. He he. Có điều mình không dám khoe với người Quy Nhơn rằng mình là người Tây Nguyên vì sợ họ chặt chém do suy nghĩ dân cà phê, hồ tiêu…giàu. Mình nói dối mình sinh ra trên đất Nghệ An gió lào cát cháy, nhà nghèo, con đông, chỉ trông giá cả ở phố biển Quy Nhơn nhẹ nhàng cho dễ thở. He he. May mà nói được giọng Nghệ chứ không thì có mà bốc phét được.

Ra trường, về nhà rồi đâm nhớ biển. Thành ra có than mình yêu Quy Nhơn này nọ. Hậu quả là bạn đọc gần xa tốn dung lượng trong thẻ nhớ vì phải chụp ảnh Quy Nhơn để gửi cho Tây. Cái vui và đáng trân trọng đó là hễ ai ghé nơi này đểu thông báo cho mình biết. Có người về thăm quê, xe chạy qua siêu thị Metro Quy Nhơn thì gọi điện bảo Tây ơi, anh đang ở Quy Nhơn của em này. Ôi, cảm động thôi rồi.

Thực ra Quy Nhơn cũng như bất kể nơi nào trên đất nước này đều bị mình lợi dụng để giấu nỗi buồn, nỗi nhớ ai đó mà thôi. He he. Ơ kìa, đố ai dám nói thẳng tôi đang nhớ con này thằng nọ đấy, chồng/vợ hoặc người yêu đấm vỡ măt ngay. he he.
Bà Rịa - Vũng Tàu, 19/11/2015
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment