Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, September 3, 2016

KHI CHỊ GIÁO MỜI NHẬU

September 03, 2016

Share it Please
     Chị Giáo cũng là thành viên hội Nói Tục Cấm Giận của Tây. Tây coi cái sự làm tha hoá đạo đức của một cô giáo là thú vui tao nhã. Ví như rủ chị Giáo mặc áo dài vào quán nhậu ăn thịt chó chấm mắm tôm sau giờ lên lớp chẳng hạn hehe. Mọi khi chị ấy thèm ăn món ấy phải oánh sợi dây thép nói Tây ơi, mua về phòng chị ăn nhé. Đừng hòng rủ chị ấy ra quán nhậu oánh chén món đó vì chị sợ lũ học trò và bọn phụ huynh mọi rợ sẽ hạ thấp nhân phẩm cô giáo rạng ngời của chị. Cơ mà hôm nay chị a lô rủ ra quán nhậu thì ắt có vấn đề gì nghiêm trọng.

      Đập vào mắt Tây khi bước vào quân nhậu của bà Chín Béo là hình ảnh cô gái mặc áo dài, một chân bắc lên ghế còn đôi môi lạng lách theo nhịp điệu cắn xé thịt. Vầng, chị giáo đạo đức của Tây đấy. Quả ấy mà chụp ảnh pốt facebook thì cả nghìn lượt share í nhể hehe, đếch nỡ! Lân la hỏi lý do cho cái sự vụ hội họp đột xuất này. Chị bảo đéo có việc gì to tát cả, chỉ là thích gặp mày kể chuyện tào lao thôi. Ơ cái đệt, chúng nó chính thức tuyên bố sẽ đuổi việc nếu dạy thêm ở nhà mày ạ. Lương chỉ đủ cầm hơi, không dạy thêm thì lấy gì mua son trét phấn xức nước hoa, chó nó lấy mày ạ.

     Đề tài này nghe quen quá. Cứ đầu mỗi năm học, ngành giáo năm nào cũng được nhắc nhở tình trạng dạy thêm và học thêm. Phụ huynh bảo thời buổi này kiếm tiền chỉ để mua thuốc và cho con đi học thêm thôi. Dân than quá nên quý Bộ Dục cũng nhọc lòng lắm chị ạ. Tây nói mới đứt câu, chị Giáo phang ngay ơ cái đệt, thế thì huỷ mẹ nó bộ Dục đi, chuyển sang bộ Khảo Thí. Lúc ấy cả nước muốn dạy hay học thế nào cũng được, học ở đâu cũng được, miễn là đến tuổi thì lều chõng đi thi như các cụ ngày xưa ấy. Tây dốt từ Hán Việt nên đếch biết từ Khảo Thí nghĩa là gì bèn hỏi chị giáo, Hậu quả là bị chị ký cho một phát vào đầu đau điếng, xong chị bảo muốn biết thì mai này bộ Dục đưa chữ Hán vào dạy đại trà thì ráng mà học để giữ sự trong sáng cho tiếng Việt.

    Hehe, gớm, các cụ cứ lăn tăn gốc Hán với cả gốc Việt làm gì cho khắm nền văn hoá dân tộc nhể? Thuốc quý của nước ta bị đưa sang bên ấy, đổi tên nghe rất Tàu rồi bán lại với giá trên trời. Vậy biết đâu bọn Tàu nó chôm tiếng Việt mình về xào nấu trong tiếng nói, chữ viết của nó rồi tự đắc chữ nó sáng tạo ra thì sao nhể? Nhỡ đâu có cả kho từ Hán gốc Việt thì biết đâu đấy. Nó dấu nhẹm đi rồi. Tây có ông thầy xin Trung Quốc cho nghiên cứu mảng đề tài văn học thời mông muội để tiếp cận tận gốc tích chữ Hán. Trung Quốc gạt phăng luôn, đếch cho sang du học. À, đang nói đến vụ cấm dạy thêm của chị giáo nhỉ?

      Chị ấy uống tí rượu vào, má đỏ hây hây nom yêu cực. Chị thều thào vừa khóc vừa kể cái hành trình nhét mớ tiền để xin sư phạm. Giờ vì dạy thêm mà mất việc thì đố bố con thằng Giáo nào dám làm. Chị ấy quyết định không dạy thêm nữa mà tìm cách làm cò mua bán chức tước cho nó hời
Sài Gòn, 1/8/2016
Tây Nguyên Xanh 

0 comments:

Post a Comment