Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, October 30, 2016

MÙA CÀ PHÊ 2016 - Kỳ 1. :HÁI BÓI

October 30, 2016

Share it Please

    Kết quả của việc cấp phát smartphone cho "anh chị già" nhà em đây các cụ ạ. Hã hã. Sáng mở Facebook ra thấy chàng đăng ảnh với cái tít mùi mẫn phết, rằng thì là " một mùa cà phê nữa lại về trên cao nguyên lộng gió". Yêu yêu là.. Vâng, người đang nhặt cành cây và lá ra khỏi bạt lưới là người yêu của chàng đấy. Nàng ấy chỉ biết mở khoá điện thoại và mở ứng dụng ra gọi facebook thôi chứ không biết chơi đăng tin và chụp ảnh như chàng. Năm nay chắc khỏi phải lo nguồn ảnh minh hoạ cho cái sự vụ tường thuật mùa cà phê 2016 rồi hã hã.

    Dù cây chín nhiều như trong ảnh rồi nhưng vẫn gọi là hái bói vì chỉ khi công ty yêu cầu giao nộp sản lượng mới tính là chính vụ. Bởi họ khôn lắm. Họ luôn chọn những trái chín nhất. Hái như trong ảnh mà đi nộp thì họ bắt đổ ra lưới nhặt quả xanh và vàng ra đến sáng luôn á. Vì hoa nở 3 đợt ở đầu mùa khô nên cuối mùa mưa, công ty cũng phân ra 3 đợt nhập sản lượng nên mùa cà phê bị kéo dài lê thê ra khoảng 2 tháng.


     Lúc này nông dân đã bắt đầu đem cơm ra rẫy ăn trưa luôn để tiết kiệm thời gian. Lều canh trộm đã xây sẵn nhiều năm rồi. Buổi tối đàn ông ra rẫy canh trộm. Đàn bà ở nhà chăm con. Mùa cà phê dường như Tây Nguyên không ngủ.
Tây Ninh, 9/10/2016
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment