Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, November 24, 2016

TẠI EM SINH NHẦM THẾ KỶ

November 24, 2016

Share it Please
Tác giả ảnh: Huỳnh Thế Sơn

    Em đang có tí nhọc nên có lẽ sẽ hơi nhằn tính nhá. Thế nên khi đọc những câu dưới đây môi của các trai chỉ được dùng để hôn em chứ không được dùng thả lời mắng em. Tay các trai chỉ được dùng để ôm em hoặc biên lời khen em chứ cấm được dùng oánh mông em hoặc chưởi em các cái nhá. Nắm đấm em giơ lên sẵn đơi rồi nời, nhòm ảnh đê :

    1. Có anh bạn người Hà Nam sau khi đi làm ở Nhật Bản hai năm về thì người ta bảo mày cứ về ăn chơi phè phỡn, hàng tháng tao vẫn trả tiền, đúng ngày nọ tháng kia tao sẽ gửi email cho mày và mày theo đoàn đi tìm địa điểm thuê nhà xưởng cho chi nhánh công ty nhá. Mày sẽ là cán bộ đào tạo công nhân mới. Nốt mồm hỏi thăm các cái nên hỏi luôn người Nhật quản lý nhân viên như nào thế anh? Anh bảo là nếu làm ra sản phẩm bị lỗi. Công nhân trực tiếp sản xuất sản phẩm ấy không bao giờ bị ăn mắng mà người quản lý anh công ấy mới bị ăn mắng. Bởi việc của anh là giám sát mà để công nhân làm hỏng, không kịp thời nhắc nhở. Có tí hợp lý nhỉ?


2. Kể cái vụ trên là vì liên tưởng đến bạn gì đới hem biết El Nino là gì ấy. Ơ, sao lại ném đá vào bạn ấy. Ném vào hệ thống giáo dục từ lớp mầm chồi lá đến hết phổ cập phổ thông ấy chứ. Các thầy các cô dạy kiểu gì mà suốt 12 đi học, cụm từ El Nino không hề neo đậu vào đầu óc của cô học trò. Sẽ có người bảo chắc thầy cô có dạy nhưng do nó không chú ý. Ơ kìa, lỗi thầy cô nốt. Dạy kiểu gì mà học trò làm việc riêng trong lớp mà không biết. Các thầy cô là máy nói à? Đó là chưa kể trong giáo án luôn có cái mục liên hệ kiến thức với giáo dục môi trường nữa. Nhất là các môn Hóa, Sinh, Địa Lý. Bạn ấy chỉ có cái lỗi là “sinh nhầm thế kỷ”. Bạn ấy sống trong kỷ nguyên suốt ngày vùi đầu vào làm bài tập để nhận dạng đề thi. Ngày phân ra mấy ca đi học thêm, thời gian ngủ còn ít, huống chi thời gian xem tivi để biết về El Nino.
Tây Ninh, 24/11/16
Tây Nguyên Xanh

1 comments: