Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, October 29, 2017

NHỊP SỐNG Ở RỪNG - TUẦN 43 NĂM 2017

October 29, 2017

Share it Please

1. Tây hay hóng trang của nhiếp ảnh gia Burrard Lucas – “thánh bẫy camera” săn ảnh động vật hoang dã. Lòng nghĩ bao giờ các vườn quốc gia của Việt Nam cũng chụp lén được sinh vật như thế. Rất bất ngờ, hôm qua Fanpage chính thức của vườn quốc gia Vũ Quang (https://www.facebook.com/V%C6%B0%E1%BB%9Dn-Qu%E1%BB%91c-Gia-V%C5%A9-Quang-1969705099984257/ ) đã đăng hai cái ảnh được cho là chụp bằng bẫy camera. Ấy là hai mẹ con nhà voi đi ăn đêm. Có thể ảnh còn mờ ảo nhưng cũng là niềm vui đối với Tây vì cứ nơi nào thấy được voi thì mừng cho nơi ấy. Nghe đồn ở đây có một gia đình nhà voi này có…3 con.

2. Trên Facebook vẫn không hiếm những hình ảnh rao bán mỏ chim Cao Cát như thế này. Có cách nào ngăn chặn các Facebook đăng tin buôn bán động vật hoang dã không nhỉ? Chúng đăng như trêu ngươi, đăng như muốn đứa nào là tàu ngầm chuyên bắt tội phạm buôn bán động vật hoang dã thì lộ ra Hàng tuần thậm chí là hằng ngày Tây vẫn nhận những ảnh của các bạn Facebook gửi về nhờ báo cho trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV để xử lý như thế này.


3. Chết vì bị chó nhà vây hãm do kiếm ăn trong nương rẫy của con người là một minh chứng cho việc lấn rừng làm nương rẫy gây mất môi trường kiếm ăn của động vật hoang dã. Một con nai đã bị chết như thế trong tuần vừa qua.

 

4. Tê tê và sóc bay, mấy ai yêu rừng có thể chụp được hai loài này đâu. Là bởi vì cái nạn như trong ảnh. Săn dữ dằn quá, săn xong còn chụp ảnh khoe chiến công. Sóc bay quý hiếm như thế nào thì mời hỏi thăm bác Gu Gồ nhóe. Tê tê thì khỏi nói rồi, giới nghệ sĩ còn có cái hiệu ứng cắn móng tay để biểu trưng cho hoạt động bảo tồn vảy tê tê nữa kìa.


5. Tin chết chóc nhiều rồi. Xõa với cái đẹp với rừng nhé. Các bạn Hà Nội bớt ước ao vào Tây Nguyên săn ảnh hoa Dã Quỳ đi. Ở vườn quốc gia Ba Vì “quỷ già’ vàng khắp nơi rồi kìa. Nghe đồn vườn này còn làm hẳn một cái bản đồ chỉ dẫn nơi nào có hoa cho mà chẹc kin nữa. Sướng thấy mồ rồi còn gì hĩ hĩ.
Tây Ninh, 29/10/2017
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh lấy từ nhiều nguồn

0 comments:

Post a Comment