Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, October 31, 2017

SƯỚNG NHƯ ĐI TRÊN CẦU XUYÊN MIỀN CỬU LONG

October 31, 2017

Share it Please
Cầu Rạch Miễu
    “Bậu qua phà Rạch Miễu ơ hờ, em lẽo đẽo theo sau…” Rồi thì là “Ai qua Tiền Giang xuống phà Mỹ Thuận…” Là cô Phi Nhung ca như thế. Nghe bùi ngùi thôi rồi. Còn cô Tuyết Nhung thì phi con Nozza thần thánh của Yamaha qua cầu Rạch Miễu và Mỹ Thuận với cảm xúc lâng lâng chứ phà đâu có nữa. Cô Phi Nhung ba láp he he. Cô Tuyết Nhung ấy í mà, mỗi lần qua cái cầu đẹp đẹp nào là ư như rằng nhớ đôi câu hát ấy hoặc mấy câu thơ “Anh đứng trên cầu đợi em. Đợi một ngày đất lạ thành quen. Đợi một đời em quen thành lạ” của Vũ Quần Phương thi sĩ. Công nhận về đồng bằng sông Cửu Long mà không lượn lờ cầu thì phí cụ nó một phần ba cuộc đời. Sướng như cảm giác đi cầu dù hệ tiêu hóa khá tốt he he.

Cầu Cần Thơ
   Có đứng bên bờ con sông Cổ Chiên ngóng đò mới biết cảm giác chạy qua cây cầu Cổ Chiên nó sung sướng đến cỡ nào. Người ta làm hẳn một trạm thu phí luôn chứ đùa à. Chứng tỏ nó quan trọng lắm lắm. Cây cầu cùng với hương lộ số 1 đã giúp cho thành phố Trà Vinh bớt heo hút. Sẽ nói về cái ảm đạm của “tỉnh cùng” Trà Vinh sau.
 
Làng hoa Sa Đéc
      Có thử xuyên miền sông nước bằng đường mòn (một bên là đường, một bên là sông) mới hiểu cảm giác người ta mong ngóng hai cây cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống khánh thành như thế nào. Ấy là chưa kể nỗi thèm khát của nhân dân thành phố Long Xuyên cần những cây cầu thay thế các bến phà An Hòa, Ô Môi, Mỹ Hòa Hưng, Sơn Đốt. Khi ấy, các cù lao có thêm khách, khi ấy Long Xuyên sẽ long lanh cộng thêm Châu Đốc hấp dẫn nữa, An Giang sẽ có bộ mặt như thế nào này nhỉ? Khó tả quá, những cây cầu như viền quần nội y của các cô gái miền Tây, sếch xi quá, hấp dẫn quá Giàng ơi…
 
Cổng vào chùa ở Trà Vinh
      Có phượt quốc lộ 63 mới hiểu được cảm giác thích thú khi máu thay đổi áp suất do vừa dập dềnh lên xuống cây cầu Cái Lớn lại ỏn ẻn lăn bánh lên xuống cây cầu Cái Bé.  Hai cây cầu nom rất đáng yêu, nó cứ thoai thoải như cầu vượt ở phố thị Sài Gòn.
 
Một sáng thành phố Cần Thơ
      Có về với phố Cần Thơ mới thấy cầu Cần Thơ sao xa phố quá vậy. Thèm nhìn thấy một cây cầu lung linh nối đôi bờ giữa phố thị Cần Thơ. Chắc là ám ảnh cái lung linh của cầu Trường Tiền ở Huế và những cây cầu của phố thị Đà thành.
 
Khách sạn Ninh Kiều về đêm
      Và có đi bộ trên cây cầu vòng quanh bờ biển đất mũi Cà Mau, ta nhớ lại cảm xúc khi bước ra những cây cầu dọc đất nước để đến dược nơi này. Yêu lắm những cây cầu Việt Nam!

Chùa ở Trà Vinh

Chùa ở Trà Vinh
      
Khuôn viên chùa ở Trà Vinh 

Tây Ninh, 31/10/2017
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment