Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, October 30, 2017

TỰ NHIÊN NHƯ HẠNH PHÚC LÀ HIỂN NHIÊN

October 30, 2017

Share it Please

“Anh ơi, em nhờ anh chụp cho chúng em một bộ ảnh ngoại cảnh thể hiện tình yêu của người đồng tình với”.  Anh thợ ảnh đứng hình ba giây trước lời đề nghị này. Quá bất ngờ, quả là một diễm phúc. Mấy ai trong nghề chụp ảnh cưới được hân hạnh chụp cho một cặp tình nhân đồng tính thật sự. Anh hơi lo vì chưa biết lấy bối cảnh làm sao. Vẫn còn đó trong anh những e ngại vì định kiến tình yêu đồng tính, nhưng đã nảy nở trong anh một con người hiện đại, mở rộng quan điểm cùng xã hội đối mặt với thực tế người đồng tính cũng cần được chụp ảnh cưới như bao nhiêu cặp đôi khác. Anh đồng ý để rồi trong một chiều cuối tuần lướt Facebook, tôi được biết bộ ảnh này và đã có hai cuộc chát ngắn với anh cùng với nhân vật trong ảnh.


Họ, một cặp đôi đến từ Sơn La và Phú Thọ. Vào một chiều mưa trong bệnh viện u buồn, Cố Hải (nick facebook của một trong hai nhân vật trong ảnh) thấy có người bấm xin kết bạn Facebook. Đồng ý luôn. Người đồng tính có cái linh cảm hay lắm. Chỉ cần liếc mắt qua một đám đông thì biết ngay ai cùng “pha” với mình. Cố Hải đã có bạn tình nhờ cái linh cảm ấy thông qua Facebook. 

Sinh ra một đứa con gái mang hình hài một gã đàn ông là một nỗi đau tột cùng của bố mẹ. Họ bị ngăn cấm. Họ bị lôi đi bệnh viện, họ bị cho là mắc chứng bệnh ái nam ái nữ bất chợt thôi, họ bị giới thiệu cho những cô tóc dài ngực căng đẩy. Bố mẹ họ hy vọng các cô có thể lôi kéo tình đàn ông về với họ nhiều hơn. Không! Trái tim họ đã trao gửi cho nhau mất rồi. Họ chứng minh mình đang có một thứ hạnh phúc thực sự chứ không phải là di chứng của bệnh hoạn bẩm sinh. Bố mẹ không cản nữa…


Chính phó nháy Trung Mộc cũng không nghĩ là buổi chụp ảnh thành công đến thế. Chỉ một vài cú bấm mà được một loạt ảnh ra tấm ra món. Có lẽ bởi vì hai bạn quá yêu nhau và yêu cả thảo nguyên Mộc Châu (Sơn La). 

Họ diễn một cách tự nhiên như hạnh phúc là hiển nhiên họ đáng được có vậy. Tôi viết những dòng này không phải là để cổ xúy cho bất kỳ quan điểm này. Tôi cho các bạn biết đang có một cặp đôi sống thật với cảm xúc của mình như thế. Té ra họ rất sướng, dám sống đúng bản chất con người mình. Đời dễ được mấy ai…
Tây Ninh, 30/10/2017
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Trung Mộc

0 comments:

Post a Comment