Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, December 22, 2017

EM CHỈ CẦN NGƯỜI LÍNH IM LẶNG KHI ẤY

December 22, 2017

Share it Please
     Mỗi một lần đất nước có mấy cái biến cố như Trung Quốc gây hấn ngoài biển hay người ta dùng cảnh sát cơ động đi bảo vệ trạm BOT, mình lại hay tìm những trang Facebook của những bạn đang mặc áo bộ đội. Tìm không phải để đọc mà tìm để mong trang của họ trống không, có chăng chỉ là đăng ảnh hoa hoét hay mấy câu chuyện đời thường vô thưởng vô phạt cợt nhả mua vui. Chú nào manh nha đăng đàn bàn luận vào các sự kiện ấy, hủy kết bạn ngay và luôn. Xin thưa, khi quân đội đã phải ra mặt can thiệp thì về cơ bản là chiến tranh cmnr. Chính vì thế, trong vài lần gặp gỡ, uống cà phê với các anh bộ đội, Tây hay bảo em chỉ cần anh im lặng trong lúc làng Facebook đang sôi sục nhất. Thế là đủ để em trân quý anh trọn một đời rồi, anh ạ.
 
     Sự kiện ông Đinh La Thăng và hàng loạt cán bộ ngành dầu khí bị thăm khám. Bạn Facebook của mình có một người cả tháng liền không đăng tút nào cả, chỉ lẳng lặng đổi ảnh đại diện có ghép logo biểu tượng ngành dầu khí vào. Trong sâu thẳm anh ấy muốn sự bình yên cho cái bộ mặt của ngành nghề đang kiếm sống. Mình trân quý vô cùng cú click chuột đổi ảnh đại diện ấy. Mấy ai dám tự nhận mình là nhân viên của một ngành nghề đang gặp tai tiếng chứ. Anh ấy dám, mình nể. Thế thôi.

    Chẳng rõ có hay không một (hoặc vài) đồng chí tình báo quân đội nào đó đang trong “hàng ngũ bạn facebook” của Tây. Về cơ bản, Facebook của Tây lành chán. Chỉ đăng Voọc viếc, Tây Nguyên tây nghiếc với cả ảnh mùa vụ nông sản nông siếc nên không định hướng được dư luận đâu. Các chú cứ yên tâm. Nếu có thì Tây hân hạnh được kết bạn thôi. Rất thông cảm và chia sẻ với những ai là lính nhưng chưa bao giờ được mặc quân phục nhé.


    Dừng phím nha, gõ mỏi tay bỏ mợ ra,  ai là bộ đội thì xếp hàng ngay ngắn chờ em gửi một nghìn nụ hôn nồng cháy nhất qua đường gió giời nhá. Đêm nay mà có anh lính phòng không nào để hẹn hò thì hay he he.
Bình Dương, 22/12/2017
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment