Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, December 26, 2017

ĐƠN XIN NHẬP NGŨ

December 26, 2017

Share it Please

     Thế đéo nào, sáng nay cái ủy ban nhân dân tỉnh Nhàn Cư (trụ sở tại thành phố Thất Nghiệp) đông nghìn nghịt người đến xin chữ ký của em duyệt lý lịch trong sạch để kẹp vào đơn xin nhập ngũ thế. Ồ, em là nữ chủ tịch, một minh tinh của tỉnh nhà chứ đùa đâu he he. Gió thổi buổi bão hôn bờ cứ thông thống, em vừa phải túm cái váy lại cho gió khỏi tốc lên, vừa phải lật từng tờ đơn, vất vả vãi. Trong đống giấy có cái đơn như này:

     “Với tình hình đất nước rối ren trên mặt trận phòng chống thế lực phanh phui những vụ tham nhũng trên in tẹc nét. Tôi là Lý Thị Mông Dẹt xin tình nguyện gia nhập lực lượng được thành lập theo chỉ thị 47 của bộ quốc phòng. Với biệt tài ăn như hạm, chém gió như tinh, khả năng chụp hình tự sướng thì ôi thôi đẹp ngây đẹp ngất. Vì vậy tôi có đủ khả năng để dụ dỗ quân địch vào trạng thái mê mệt, tê liệt cả ngòi bút và tất nhiên cái ấy của tôi luôn hồng để chuyên giải cứu đất nước trong tình hình khẩn cấp.”. Đọc đến đây, em liền hỏi con Mông Dẹt ấy rằng ơ thế không sợ nó thâm mất à. Quân địch có ít người đâu. Con Dẹt bảo em không sợ chị ạ, bọn to còi thường liệt dương. Á đù, em lại thích thú đọc tiếp:

    “Tôi nguyện dốc hết lòng cho nước nhà. Tôi sẽ sử dụng laptop và cái D-com 3G do quân đội ta sản xuất ra để viết và tung lên Facebook những đòn chí mạng khiến quân địch không kịp trở tay bởi những luận điệu sắc bén của mình. Dư luận sẽ tin nước nhà không còn tham nhũng. Lò của cụ Tổng đốt lên chỉ để giúp dân ấm áp qua mùa đông giá lạnh mà thôi. Tôi nguyện hằng ngày biên một tút để trang của mình không bị mốc, như thế thì mới có nhiều tương tác hơn. Tôi sẽ siêng đi like dạo và còm xun xoe các kiểu để lấy lòng quần chúng nhân dân đang cực kỳ thiện chiến. Chỉ cần mỗi một bài tôi đăng lên, tổ chức chuyển khoản cho tôi 3 triệu đồng là được.”. Lại phải ngừng đọc để chửi mày rảnh hả, lương bổng quân đội đéo đâu ra mà nuôi một đứa cả ngày chỉ biên tút như mày. Một tháng cung cho mày những 90 triệu á. Đệt mợ mơ hão à. Nó rơm rớm nước mắt bảo chị ơi, xin ký duyệt lý lịch cho em đi. Em đường cùng rồi, ế việc lắm rồi.

    Em đéo biết có nên ký không nữa, các cụ ợ. Bởi ký cho một đứa thì mất toi cơ hội rớt chức chủ tịch tỉnh Nhàn Cư để được tham gia lực lượng vừa hồng vừa chuyên kia. Ô, thôi thì cứ ngâm đơn đấy. Nhũng nhiễu quần chúng nhân dân chán rồi tự khắc cơ hội thuộc về tay em nhể? Em tài đến thế là cùng. Hã hã.
Bình Dương, 26/12/2017
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment