Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, January 30, 2018

TỶ PHÚ THỜI GIAN GẶP ĐẠI GIA GIÁ RẺ

January 30, 2018

Share it Please
    Buôn Ma Thuột - Vinh, giá vé xe khách là 420 nghìn và phải ngồi một ngày một đêm mới tới. Nhưng chỉ thêm 180 nghìn nữa (đã bao gồm thuế các thứ) thì có thể bước lên máy bay và chỉ ngồi nhõn một tiếng rưỡi thì tới. Nói như các bà mắc chứng say xe rằng chưa kịp buồn nôn thì hạ cánh mất rồi. Tội gì mà không bay cho sướng, cho oai chứ. Ấy là tâm lý chung của những người nông dân trồng cà phê quê tôi. Họ là những tỉ phú thời gian nên chấp các đại gia hàng không giá rẻ delay hai đến ba ngày.

   Nông dân bị delay một tuần lễ thì cây ngoài đồng vẫn sống nhưng nhân viên ở các công ty vắng mặt mà không có người làm thay hai ngày chắc có ối chuyện xảy ra. Vietjet air và Jestar Pacific chiếm lĩnh phân khúc thị trường giá rẻ khá nhanh là vì thế và Vietnamairlines vẫn được ưu tiên hàng đầu cho những chuyến công tác ngắn cũng bởi thế.

    5 năm trở về trước, khi nói đến nông dân Tây Nguyên (và có thể là nông dân của cả nước) đi máy bay là người ta nghĩ ngay đến cảnh về cho kịp nhìn mặt người thân lần cuối chứ bình thường tiền đâu mà đi. Thật buồn, Nhưng nay khác rồi, họ thích về quê chơi thì a lô đặt vé. Đi ăn cưới những 10 ngày. Họ chấp các hãng hàng không delay luôn. Vì thế cửa hàng bán vé máy bay mọc nhanh như nấm sau mưa. Mỗi một xã có khoảng 3 cái đại lý bán vé máy bay. Dân đặt vé thường theo số lượng đại gia đình và là vé khứ hồi.

   Trong những ngày vừa qua, lãnh đạo Vietjet đã quá sai khi gây ra sự việc phản cảm ấy. Sai thì phạt, thì có biện pháp để kẻ đứng đầu phải đứng ra chịu trách nhiệm, không được đổ lỗi cho người mẫu và làm sao không có lần sau nữa chứ đừng mong nó bị "sập tiệm". Nông dân và công nhân vẫn nhiều hơn số lượng nhân viên văn phòng. Thị phần người tiêu dùng có mức sống trung bình vẫn luôn được nhắm đến ở khu vực Đông Nam Á. Dù các bạn có khui ra chủ tịch của hãng này là con gái, là chị gái của đại tướng nào đi nữa và đằng sau bà ấy là bộ sậu nào đi nữa thì rõ ràng phải người rất giàu và mối quan hệ rất lớn mới dám đầu tư vào bầu trời. Sự ra đời của Vietjet air và Jestar Spacific làm cho giá vé máy bay hạ nhiệt đi rất nhiều. Nó phá thế độc quyền đi. Sự cạnh tranh cũng có lợi cho người tiêu dùng, phỏng ạ?

    Là có nhận định như thế chứ Tây chả bênh ai và cũng chẳng bênh làm gì vì có xèng đếch đâu he he.
Thủ Dầu Một, 30/1/2018
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment