Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, February 3, 2018

CHỈ TẠI TIỀN CHƯA NHẢY VỀ

February 03, 2018

Share it Please

    Thị xã Hương Phấn có nền kinh kế khá khẩm nhất tỉnh Nhàn Cư nhà tớ. Nó giàu hơn thành phố Thất Nghiệp nhưng nó không được nâng lên tầm thành phố vì nói gì thì nói, nơi giàu lên nhờ nghề buôn hương bán phấn thì luôn bị khinh rẻ. Thành phố Thất Nghiệp được dựng nên bởi những kẻ vô công rồi nghề, chuyên đề khóc mướn để thu hút nguồn hỗ trợ không hoàn lại cho dân thành phố này nói riêng và tỉnh nhà Nhàn Cư nói chung. Năm hết tết đến, cơ quan thuế của các huyện, thị xã đều trình lãnh đạo tiến độ thu thuế ra sao. Thế đéo nào có vài nàng điếm của thị xã Hương Phấn quý cuối cùng của năm này chưa đóng xu thuế nào. Mụ Nhũ Thị Lép (chủ tịch tỉnh) truy hỏi chủ tịch thị xã đã có biện pháp gì chưa. Thằng chủ tịch nói nhẹ tênh là đã bêu tên thị chúng rồi. Bỏn vác hẳn cái loa thùng và micro xịn nhất, chở trên cái xe ô tô và chạy vòng quanh thị xã nêu tên oang oang ra. Ôi đệt mợ, thằng ngu không chịu được.
    Cái thị xã Hương Phấn ấy rất buồn cười. Mặc định ai cũng biết nguồn tiền nuôi sống thị xã đến từ đâu. À vâng, đến từ cái ngã ba bí hiểm nhất của đàn bà và cái cần tăng dân số của các chàng phi công trẻ. Cơ mà các đĩ nam và đĩ nữ thì làm gì có ai ưa bị chỉ đích danh nghề nghiệp của mình chứ. Đa số tự nhận mình là cò bất động sản thôi. Mụ Nhũ Thị Lép chỉ đạo phải tìm ra cho những người bị bêu tên để tổ chức xin lỗi…thật long trọng. Con mụ chủ tịch tỉnh lép từ ngực đến mông và lép luôn cả não rồi, giời ôi.

    Sau mấy ngày tìm kiếm, đội hình chân rết của mụ ấy cũng tìm ra những người ấy. Mụ ấy ỉ ôi nỉ non xin lỗi xong thì truy hỏi nguyên nhân vì sao dẫn đến chậm trễ thuế thu nhập cá nhân (nói gọn là thuế thân). Tất thảy đồng thanh trả lời vì bắt bớ hàng loạt những nhân vật quan trong trong các đại án. Nguồn tiền mà các quan vốn dành đi chơi gái bị đóng băng nên các cô gái điếm không có để đóng thuế. Trách nhiệm hoàn thuế lại được đẩy cho các cơ quan chức năng trong việc thu hồi tiền tham nhũng của các quan trong đại án mất rồi. Tiền chả thấy đâu, chỉ thấy toàn nước bọt với nước mắt tốn kém cho các vụ giải trình. Đệt mợ!
Thủ Dầu Một, 2/2/2018
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Ngô Thúy

0 comments:

Post a Comment