Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, April 27, 2018

CHUYẾN THĂM LỊCH SỬ HĨ HĨ

April 27, 2018

Share it Please

     Sẽ là chuyến thăm lịch sử nếu tối nay anh lên xe và sáng mai bước chân qua cổng nhà em, các trai ạ. Lần đầu tiên sau gần 30 năm, cuộc căng thẳng sợ con gái ế chồng sẽ được lắng xuống để nhường cho những cuộc hội đàm hỏi thăm anh bao nhiêu tuổi, yêu em được bao lâu rồi. Cuộc chiến đấu chống những lời xỉa xói của hàng xóm khiến bố mẹ em vô cùng hao tiền của và sức lực. Bố mẹ em phải mua đồ ăn ngon để vỗ béo em. Bố mẹ phải lo bảo vệ em để em luôn tươi trẻ. Thực sự cuộc chiến “chống lầy” cho em vô cùng cam go và khốc liệt, các trai ạ. Có những lúc em tưởng chừng mình không thể thở được khi nhìn thấy trai đẹp chưa vợ bước tới. Tim em cứ loạn nhịp lên. Nó nhảy múa hoan ca khiến trong đầu em nghĩ hay là mình hôn đàm dấu chủ quyền một phát trên môi anh kia đi nhỉ.

   Các trai ạ, em đang nghĩ cái loa phóng thanh phát ra từ mõm của những mụ hàng xóm sẽ cập nhật đầy đủ tin tức cho cả làng biết anh có bao nhiêu sợi râu trên cằm và bước chân nào qua cổng. Em muốn ôm hôn anh ngay giữa ngã sáu Buôn Ma Thuột – trái tim của tỉnh nhà Dak Lak. Chắc người ta cũng sẽ nói về điều ấy. Ối ồi ôi, cái sự thoát ế của em là một sự kiện mang tầm quan trọng vượt thời đại. Bởi lẽ, chứa gái chưa chồng trong nhà như chứa bom nổ chậm. Cần phải tháo ngòi nổ ra kẻo quả bom này có mức độ tàn sát cực kỳ khủng khiếp. Nó làm đôi môi của láng giềng mấp máy liên tục vì đồn thổi. Thật kinh hoàng.

   Vậy nên em đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì trái tim và cộng đồng của anh nào tối nay lên xe về cùng em. Yêu em thì về Buôn Ma Thuột hừ hà, hự hà hừ he he.
Buôn Ama Thuột, 27/4/2018
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Trần Dũng

0 comments:

Post a Comment