Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, June 13, 2018

ĐỪNG TRÁCH BÁC ĐẠI BIỂU CUỐC HỤI CỦA TUI

June 13, 2018

Share it Please

    Ơ hay, các liền anh liền chị gì mà nhảy đông đổng lên thế. Các liền anh hằng ngày dán mắt vào Facebook, mặc cho cho con khóc, vợ đòi tòm tem. Thế mà đôi lúc vẫn gọi Facebook là Phê Sờ Bút làm nhiều cô nhầm tưởng cái bút sờ vào sẽ phê. Hay các liền chị vẫn gọi status là Sờ Ta Tụt làm các chàng tưởng cứ sờ vào là tụt luôn. Vậy cơn cớ làm sao các liền anh liền chị lại bỉ bôi bác đại biểu quốc hội của tôi. Bác đại biểu của tôi nhé, thời gian lo cho dân cho nước bị giằng xé bởi thời gian lo nhóm lợi ích của mình, à nhầm, cho gia đình nữa. Thở không ra hơi, thời gian đâu mà lượn lờ mạng mẽo. Thế thử hỏi bác tôi làm sao biết cách gọi Facebook là như thế nào. Bác ấy nói là Tê Phê Bốc hay là Bốc Lên là Tê mần cho Phê thì chúng ta không thể trách được. Và các vụ bác tôi bấm nút, các liền anh liền chị thôi ngay cái sự cười khẩy đầy rẻ rúng được không? 


   Gớm gớm, các bác đại biểu của tôi cũng khó xử lắm. Nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào nước láng giềng thân yêu. Người ta ho một tiếng, ngại ngại là. Học hỏi cách quản dân như họ cũng là cách làm mát lòng nhau. Có một sự trái ngược thú vị là chúng ta cứ thấy cái gì có chữ nước làng giếng là ngại dùng. Còn nước láng giềng lên mạng gõ tên trái cây kèm chữ Việt Nam vào để ăn một cách không hề e ngại. Ví như, họ hay gõ Thanh Long Ruột Đỏ Việt Nam, đặt bây muộn nhất 24h sau là có, dù họ ở nơi thâm sơn cùng cốc. Mỗi lần người ta muốn mần ăn nhớn nhớn tí với chúng ta. Các bác đại biểu của tôi lại bị ịn đít vào ghế nghị trường. Đến lòi cả trĩ vì dân vì nước. Bấm cái nút thông qua luật an ninh mạng phát, khỏe vô vàn. Trên cứ thế quyết, dưới răm rắp nghe theo. Bớt ngồi họp bàn bạc cãi vã chai đít. Thế lực thù địch nào nhăm nhe phản biện trên mạng xã hội. Hủy nick nó ngay và luôn. Tống vào tù ít năm, ngoan trông thấy. 


    Xin quý liền anh liền chị đừng nhắc tên 423 người bác kiêm chú có thể là mụ đại biểu của tôi nữa. Trong đầu họ đang nghĩ đến một đất nước an ninh tốt chứ chả phải muốn o ép gì dân đâu, phỏng ạ? Hãy nghĩ thế cho đời nó tươi, nhé!
***
    Mềnh thích nắm đuôi của người khác để chơi trò đánh đu quá hã hã. 
    Tác giả bộ ảnh Voọc Chà Vá Chân Nâu còn non ở trên là Phan Văn Phú
Thị xã Bến Cát, Bình Dương, 13/6/2018
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment