Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, June 19, 2019

ĐỜI CHÁN ANH HAY ANH ĐANG CHÁN ĐỜI?

June 19, 2019

Share it Please
Tác giả ảnh: Phong San
    “Em ơi, anh chán đời, mệt mỏi quá. Anh đang nghĩ cách làm sao cho đời nó chán anh”. Có lẽ giờ này anh vẫn đang ở trong cái mớ bòng bong suy nghĩ ấy. Mình định nhắn là khi nào anh hết giá trị lợi dụng rồi thì đời ắt chán anh ngay. Mà muốn cho anh hết giá trị thì lại càng đơn giản. Anh quẳng gánh lo sang một bên, cười hỉ hả cả ngày, chả quan tâm mọi việc nữa. Đời không điều khiển được cảm xúc của anh thì tự nó chán anh. Nhưng, nói thật nhé, phũ phàng mà nói nhé. Ngay lúc này, đời đang chán anh đấy. Đời đang muốn đẩy anh ra. Nói cho hoa mỹ là anh đang bị chọn lọc xã hội gây sức ép.

    Anh đang mong mỏi đuổi kịp nhịp thở của đời nhưng sức lực trí tuệ con người là hữu hạn, tham vọng của đời lại vô hạn nên anh không theo kịp được. Anh đang mệt mỏi vì cuộc chạy đua mà theo thời gian thì sức trẻ của anh dần bớt đi còn chuẩn mực của đời cao lên mỗi ngày. Anh đang bị sốc khi chợt nhận ra sức trẻ của mình không như xưa nữa. Anh buồn. Và nỗi buồn này cứ bao vây tâm trí anh mãi cho đến khi anh nhận ra một việc gì đó mà chỉ người ở độ tuổi như anh mới giải quyết được. Nó hợp với anh hơn, anh tự hào vì mình có thể làm được.
    Thế em có chán anh không? Trả lời luôn là có. Em chán nhớ anh rồi. Mệt lắm anh ạ. Người gì đâu mà trăm công ngàn việc, bỏ em bơ vơ, rảnh rỗi viết linh tinh trên mạng xã hội. Em sinh ra là để được anh ôm, anh dắt đi chơi chứ ứ phải sinh ra là để nhường anh cho công việc. Anh bận như thế, hết lòng vì công việc như thế nhưng kết quả không như mong đợi, em không chê anh kém vì em biết anh không lười. Chúng ta chỉ ân hận khi nhận ra do mình lười thôi anh nhé. Anh đã có một ngày chăm chỉ rồi đấy. Ngủ đi anh, chàng trai có cái họ liên quan đến trái bắp.
Bến Cát, 19/6/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment