Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, August 10, 2019

BIẾN RÁC THÀNH ĐỒ DÙNG HỮU ÍCH

August 10, 2019

Share it Please

     Một cái chụp đèn bị lệch kích thước, bề mặt sơn hơi xấu, phải báo phế. Một cái núm nhựa của cái móc treo đồ bị dính thớ vân, phải báo phế. Nó vốn có đính ốc vào nên muốn làm cái đặt để ly nước cũng không được. Mình lại chả thích cắt ốc ra. Một cái núm vặn đai ốc bằng gỗ không được phun sơn bóng, bị trả hàng, trong quá trình vận chuyển, thế quái nào có một cái rơi rớt lại. Ghép ba đứa chúng nó lại thì ra cái này. Vừa đựng được đồ linh tinh lại vừa làm được cái đế đặt ly cà phê khi cần. Đại khái thế, cứ thích đi moi thùng rác thiên hạ rồi biến thành đồ dùng ngon của mình. 

    Có lần sếp hỏi mày lấy mấy tờ giấy tao vứt trong thùng rác lên để làm gì. Trả lời là để học nhận diện chữ viết tay. Bởi tôi là người học ngoại ngữ, chữ đánh máy so với chữ thực tế các ông viết tay khác nhau quá. Và mình đã có hẳn một bộ sưu tập các kiểu chữ viết tay ngoại ngữ mình đang học. Thành quả ngọt ngào là mình được trở thành biên dịch viên.,công việc mình thích nhất từ trước đến nay. Mỗi khi mình in tài liệu, mình hạn chế dùng giấy trắng. Mình thích lang thang các phòng ban xin giấy một mặt mà họ không dùng nữa. Trước khi dùng nó, mình đọc hết một lượt nội dung cái mặt giấy phế. Thế là biết cơ bản công việc mỗi ngày của các phòng ban. Hy vọng thói quen tiết kiệm giấy này sẽ giúp mình linh động trong mọi tình huống bất ngờ như công ty phá sản hoặc cháy nhà xưởng buộc phải thu hẹp quy mô lao động, trong thời gian sinh con bị tuyển người thay thế.....mình có tí kiến thức để lừa ông chủ công ty mới như kiểu có kinh nghiệm lắm trong buổi phỏng vấn xin việc.

   Mình khá keo kiệt. Cứ sợ người khác biết cách vì sao mình kiếm được tiền. Vậy nên mình chẳng than thở công việc của mình mệt như thế này, khổ như thế kia. Với ai mình cũng bảo công việc mình nhàn lắm, sáng đến pha ấm trà, ngồi lướt facebook rồi về, Còn người ta nghi ngờ thì mình chẳng giải thích vì để một đứa lười như mình ngồi không cũng hưởng lương là lỗi của tổng giám đốc chứ có phải lỗi của mình đâu. Còn nếu tổng giám đốc không có lỗi nhìn nhầm người thì cái người tò mò và nghi ngờ mình có vấn đề. Mình vô can he he. Bởi mình hay nhặt nhạnh những thuật ngữ mới trong lời than của người khác để rồi tra cứu làm giàu kiến thức cho mình.

   Và, mình phấn đấu cả đời rằng hễ ai vứt rác cho mình, nếu nó là rác hôi thối mình tắm rứa, khử mùi đi. Nếu là thứ rác khô, mình sẽ tìm cách che đi những khuyết điểm của nó để biến thành đồ dùng hữu ích, cho người vứt bỗng dưng chột dạ tiếc rẻ. Chứ mình chẳng thích gân cổ cãi nhau làm gì. Thứ bảy đến công ty pha ấm trà xong thì ngồi chém gió với trai trên mạng, lượn lờ chế ra cái này và viết status khoe trên facebook, đăng xong đếm like đến giờ về he he.
Bến Cát, 10/8/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment