Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, September 13, 2019

VÀI Ý KIẾN CHO CÁC VỨN ĐỀ

September 13, 2019

Share it Please
1.
Về vứn đề quà cáp Trung Thu: Tây là gái chưa chồng lại đang ở độ tuổi nhi đồng. Các anh liệu mà tặng quà Trung Thu đi chứ, Đếch gì sắp hết tết đến nơi rồi mà chưa có nụ hôn nồng cháy nào gửi qua đường bưu điện cho Tây là sao???? Đặc biệt những anh đang tuổi 40 ấy, gớm, thanh niên gì đâu mà không dấu yêu nhi đồng tí nào hết trơn.
Tác giả ảnh: Nguyễn Anh Thế

2.
Về phong trào chụp ảnh chủ đề Trung Thu: Gớm, Nhìn các bạn ao ước ngắm chị Hằng ôm chú thỏ trắng mà Tây cũng thích mần chị Tây ôm thỏ vằn Trường Sơn cho các bạn chỉa ống kính vào chụp nhoay nhoáy. Khổ cái là thỏ Vằn Trường Sơn quý hiếm một cách quá đáng. Trên thế giới chỉ có hai loài thỏ vằn, một ở Sumatra và một ở dãy Trường Sơn.
3.
Cái bài “Để Mị Nói Cho Mà Nghe” được Hoàng Thùy Linh hát hay phết nhỉ. Vừa ý Tây cả nội dung đến hình ảnh đấy. Nhất là nội dung tung đúng ngày đầu năm học với. He he. Ngày xưa Tây cũng nghĩ đến nếu cái ông Men Đê Lê Ép không rảnh rỗi nghĩ ra cái món bảng tuần hoàn thì Tây chả phải mài đũng quần nghe giảng môn hóa học. Và đáng nhẽ thấy trái táo rơi thì ông Niu Tơn nghĩ ngay chén muối để trên kệ gác măng zê, chứ ai lại nghĩ ra cái định luật vạn vật hấp dẫn khiến Tây ứ được lang thang cũng thằng hàng xóm ở bờ mương mà phải đi học.
4.
Vứn đề quốc tế: Các anh các chị bớt sốt xình xịch theo từng động thái ở Hong Kong được không. Chú ruột của Tây, họ Tập tên Bình đang sống ở Bắc Kinh mất ăn mất ngủ mấy lâu nay rồi các anh các chị có biết không? Bằng chứng là chương trình văn nghệ “Tiết Học Đầu Tiên” năm nay, Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc lấy chủ đề bảo vệ lá cờ đỏ năm sao của họ. Rằng thì họ phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, dựng lại kịch nói kể các anh hùng các mạng trong lao tù vá từng mảnh vải lại thành lá cờ tổ quốc ra sao. Rồi ý chí của người Trung Quốc quyết leo lên đỉnh núi Hymalaya trong giá lạnh tuyết phủ để treo cắm cho được lá cờ đỏ của họ trên đỉnh núi. Họ đưa một vận động viên leo núi bị cụt hẳn một chân ra làm minh chứng cho tình thần tự lực tự cường của Trung Hoa. Họ giới thiệu thành tích nhảy dây của các em thanh thiếu niên… Một chương trình mang dấu mốc báo hiệu năm học mới đã đến được tổ chức hằng năm vào tối ngày 1 tháng 9 mà phải đưa những nội dung cứng như thế lên màn ảnh thì thử hỏi chú Tập của Tây đang lo lắng biết nhường nào. Tây đang chán đây, nhỡ tối nay các chương trình Đêm Hội Trung Thu cũng được phát trực tiếp hằng năm mà cũng dính các vấn đề chính trị vào thì xem chán ốm ra.
5.
Nếu không có gì thay đổi thì ba tháng rưỡi nữa chúng ta sẽ đối diện với những câu hỏi như thưởng tết bao nhiêu, lương bổng nhiều không. Cày đi các đồng chí, chém gió ít thôi he he.
Bến Cát, 13/9/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment