Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, November 15, 2019

CUỐI NĂM TA VIẾT CHO NHAU NHỮNG GÌ?

November 15, 2019

Share it Please
  
 Cuối năm, bận!

   Bận đến nỗi chơi Facebook cũng hối hả bấm bình luận để còn có thời gian tương tác với người ở thế giới thực. Cứ như cả năm chả làm gì chỉ chờ đến cuối năm, việc mới…trồi lên để giải quyết. Quá nhiều thứ để lo toan. Ta viết cho nhau được những gì?

   Một cô gái gửi tin nhắn cho người yêui “Em là gì giữa bộn bề của đời anh?” Ứng dụng của điện thoại thấy có dấu ba chấm lượn sóng báo hiệu đằng kia đang gõ trả lời… nhưng chờ mãi chẳng thấy…hồi âm. Cô ấy dỗi, thôi cuối năm nay chả thèm cưới xin gì nữa sất. Phen này phải chia tay cho hắn biết giá trị của nỗi nhớ. Cô nào đâu có biết đằng kia, có một chàng trai đang được cấp trên khuyến khích gửi cho xong tin nhắn đi rồi yên tâm giải thích cho tôi biết tại sao anh bấm điện thoại trong khi tôi đang sốt ruột chờ báo cáo quan trọng từ tay anh. Cuối năm mà, ai chẳng khốn khổ vì báo cáo tiến độ. 

   Một gã nhà thơ gõ vội đôi dòng kiểu như “đông này tha thẩn vắng như em. Như ngày nhạt nắng, trắng trời mưa dông” Các nhà thơ là những kẻ nói dối siêu hạng của mọi thời đại, chắc thế. Cô gái nào đọc cũng tưởng viết cho mình nhưng nào ai biết chỉ vì một phút buồn vu vơ, gã nhà thơ gõ đôi dòng cho đỡ chán. Việc thì đầy nhưng thôi kệ nó, viết tí thơ cho thời gian trôi chậm một tí. Chưa gì mà một năm đã trôi qua nhanh vậy. Nhà chẳng có gì….ngoài thơ!

   Nhiếp ảnh gia, những kẻ kiệm lời nhất thế gian. Cả một năm họ mải mê đi tìm cái đẹp, mải mê tìm vài tứ thơ để viết tiêu đề cho những bức ảnh. Họ cứ đi mãi, suy nghĩ mãi để rồi không biết chiếc lá đầu tiên rụng bên thềm thu nhà mình tự bao giờ. Thấy vợ đón ở cổng sau chuyến công tác xa mới nhận ra …cô ấy chịu đựng mình giỏi quá. Lấy điện thoại chụp cái dáng đứng một phát, đó là cách viết nhật ký của họ.

   Còn ta, viết gì cho người ấy bây giờ ? À, em bận anh nhé. Em yêu anh.
Bến Cát, 15/11/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment