Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, December 27, 2019

LANG THANG NGHĨ 27.12.2019

December 27, 2019

Share it Please
Tác giả ảnh: Hoàng Như Phương

    Sáng, lười thổi cơm như thường vẫn. Tạt vào cái quán quen húp tô bùn bò cho đỡ đói. Như mọi khi, đưa tờ 100 cho anh chủ quán. Đếm đi đếm lại tiền thối vẫn chỉ có 70 nghìn, ố ồ, năm nghìn đồng rớt đâu í nhỉ. Định thỏ thẹt nhưng rồi lại ối anh ơi, từ khi em mặc cái áo mới này, anh có thấy tờ 5 nghìn của em rơi đâu không. Anh ấy hổn hển vì chạy bàn cho khách, bảo thịt tăng giá nên nay 30 nghìn một tô rồi em ạ. Ơ, bảo thịt heo tăng nhưng em ăn bún bò mà, là định bồi lại một câu thế. Nghĩ thôi, sắp tết mà!

   Vừa lái xe vừa nghĩ đến cái cuộc tranh cãi của mình với một dân thường Trung Quốc đại lục hồi Hong Kong nổi dậy. Lão ấy nói rằng sau sự vụ này hoặc là tiền của Hong Kong, Việt Nam hoặc Myanmar sẽ bị rớt giá cho đến lúc các đồng tiền này thành mớ giấy lộn. Các ông chủ phải lấy bất động sản ra gán nợ thì Mỹ sẽ có đất để “mượn” đặt vũ khí chế ngự sự phát triển của Trung Quốc. Khi đó hỏi bạn là từ đâu mà có suy nghĩ này. Bạn bảo môn lịch sử của họ thường dạy những điều này. Là cứ nghĩ miên man thế khi đi tìm câu trả lời vì sao các lợn vượt “vũ môn” giỏi như thế, từ vũng lầy xin giải cứu giờ trở thành nỗi thòm thèm của nhiều người.

    Đến công ty, kê cái mông gác nửa đùi lên cạnh bàn, mắt âu yếm dễ thương, tay bỏ trà vào ấm rồi đổ nước sôi vào. Bảo sếp ơi, vật giá lại đang tăng, anh xem lương em có thể....lên một tí cho đời nó hưng phấn không. Sếp chỉ tay vào đống hàng phế, hỏi sản phẩm của đứa phải gió làm đấy? Ô, mình đã giấu nhẹm dưới đáy thùng rác rồi sao anh ấy moi lên ấy nhỉ? Tất nhiên là hát “không phải em, nào đâu phải em...” Anh ấy bảo chừng nào em bận đến nỗi không có thời gian đi giấu hàng lỗi vào thùng rác và sản lượng vượt định múc đi rồi hẵng nghĩ đến tăng lương nhá.

    Chán sếp, bỏ việc lên mạng chát chít, thấy cái ảnh hai con chồn ở rừng Bạch Mã, lại nghĩ, khi bí quá, mọi thứ đắt đỏ quá, người ta lại vào rừng...kiếm ăn. Và số phận những con vật xinh đẹp như thế này sẽ về đâu. Mạng người còn lo chưa xong nữa là...mạng thú. Hú hú. Thôi lấy chồng đây, để anh ấy nuôi, tối về chỉ việc ôm anh ấy ngủ mà vẫn có ăn. Ơ kìa, khởi nghiệp là đây chứ đâu. 
Bến Cát, 27/12/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment