Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, December 10, 2019

THỬ LÚN MỘT NỬA

December 10, 2019

Share it Please
Tác giả ảnh: Nguyễn Anh Thế

    Cụ thợ nhạc nào đấy cắt nửa vầng trăng thành con thuyền, bẻ luôn câu thơ làm đôi để làm mái chèo đi tìm người thương. Còn hắn lại chặt đôi câu văn rồi bấm en-tơ xuống dòng để biến thơ tán gái. Người ta tặng gái nhẫn hột xoàn còn hắn tặng gái bằng mấy hàng chữ không vần điệu gì. Đến ôm nó còn chẳng cho nữa chứ đừng nói là rủ được nàng vào bờ bụi làm cái trò để mà có cả vợ lẫn con. Ế lòi ra. Thế là bị cả làng đồn yếu khoản ấy. Nhục thế chứ lị, hắn quyết tán cho được một em để em ấy vác cái bụng đi lu loa bắt hắn chịu trách nhiệm cho hết oan ức. Một ngày nọ, đang đạp xe ngơ ngơ bên đường, chân không kịp ghì chiếc tông lào vào bánh trước để hãm phanh nên va bánh vào mông một em đột ngột băng qua đường. Phải gặp gỡ để bàn cãi bồi thường các cái nên thường xuyên gặp nhau, đâm ra yêu, lạ lắm cơ.

   “Tiếng lành” đồn xa, nàng hay tin đồn hắn yếu sinh lý. Ơ, yếu sinh lý, chẳng chòng ghẹo được ai, chuẩn trai chung thủy rồi, chẳng tiếng lành là gì, hả? hả? hả? Cãi nữa đi. Cơ mà nói chứ nàng cũng có tí lăn tăn. Để chứng minh đúng sai chỉ còn cách vào.....nhà nghỉ. Chẳng biết họ làm trò gì để kiểm tra nhưng theo như lời thoại được cô phục vụ nghe lỏm được như này:

- Thử nghiệm nên chỉ được lún một nửa đủ kiểm tra độ cứng thôi nha

- Thử có một nửa sẽ không chính xác đâu.

- Ơ hay, bao nhiêu bệnh nhân đi xét nghiệm ở Xanh Pôn chỉ dùng một nửa dụng cụ cũng có kết quả đấy thây.

- Tôi đến nửa sống nửa chết với nửa dụng cụ mất thôi hu hu.

  Là nghe cô phục vụ phòng kể lại thế chứ chẳng biết thực hư nội tình ra sao vì sau đó họ cũng cưới. Nhẽ phương pháp thử bằng một nửa dụng cụ cho kết quả không như mong đợi nên họ thử đi thử lại nhiều lần và kết quả toa thuốc là “cưới ngay, chờ đẻ”
Bến Cát, 10/12/2019
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment