Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, February 27, 2020

HỌP HÀNH THỜI VIÊM PHỔI COVID-19

February 27, 2020

Share it Please

   Mọi người hùng hổ bước vào phòng họp cho nhanh kẻo trễ một phút là bị phạt 100 nghìn. Vừa mới ấm chỗ, chủ tọa xướng tên đến bộ phận nào thì trưởng phòng ấy nêu ra những vấn đề khó khăn đang gặp phải.

- Giám đốc xưởng đóng gói: Trong vòng 5 ngày tới, chung tôi phải đóng gói 10 container hàng. Xin hỏi xưởng sơn và xi mạ khi nào có hàng bán thành phẩm cho chúng tôi.

- Trưởng xưởng sơn và xi mạ: Hiện tại chúng tôi chưa nhận được hàng thô từ bên xưởng cơ khí sang? Xin bên cơ khí nói rõ vấn đề này.

- Giám đốc vụ cơ khí chất vấn: Xin hỏi bộ phận thu mua, sắt ống và thép tấm bao giờ về kho công ty. Chúng tôi không còn quy cách liệu cho mã hàng đó nữa.

- Thu mua: Thứ nhất, dịch viêm phổi khiến gần như các công xưởng ở Trung Quốc chưa hoạt động ít nhất đến đầu tháng 3. Thứ hai, chúng tôi đã thử tìm nguồn nguyên liệu từ Việt Nam, Thái Lan nhưng giá không hề rẻ và bản thân các nhà cung ứng cũng cần có nguyên liệu thô bên Trung Quốc nhập về. Các loại gỗ muốn xuất sang EU phải có chứng chỉ hun trùng mối mọt, hiện nay thuốc khử khuẩn và những thuốc tương tự đang rất đắt vì ưu tiên phun dịch. Vì thế giá đắt vô cùng, các pallet gỗ gần như không có chứng chỉ nên không giám nhập. Thứ ba, bộ phận cơ khí lãnh liệu một cách tùy tiện, thậm chí lỡ dập sai hàng, chỉnh khuôn sai xong thì ngay lập tức mắt trước mắt sau chạy vào kho trộm liệu về làm lại. Nhất là các thép tấm. Đề nghị kiểm điểm quản kho vì tội làm thiếu liệu không đáng có. Lúc nào cũng đổ lỗi bộ phận thu mua chậm cung cấp nguyên liệu mà thôi. Tôi kiến nghị bộ phận IT cần nâng cấp hệ thống phần mềm để dễ thao tác cho công nhân lãnh liệu.

- Trưởng phòng IT: Các anh chị làm loạn xi ba chao lên rồi đổ lỗi lượng tồn kho trên hệ thống là không trung thực là sao????

- Tổng giám đốc: Trưởng phòng tài chính đâu? Mấy ngày quá chúng ta đã phải trả mấy nghìn USD tiền phạt cho khách hàng vì chậm tiến độ giao hàng rồi hả?

- Tài chính: Dạ 5000 USD ạ.

- Đổng sự trưởng: Chúng mày làm cái mẹ gì để có cơm mà đổ vào mồm hả (Người nước ngoài rất tự ái khi hỏi câu này). Ngồi cãi nhau thì ra cơm ra cháo à.

Thế rồi tan họp, chỉ còn Đổng Sự Trưởng còn ngồi lặng lẽ nhìn ra cửa sổ. Tất cả những người kia có thể lựa chọn bỏ việc cho đỡ áp lực. Còn ông đang đối mặt với những vấn đề liên quan đến pháp lý nếu….phá sản vì thiếu nguyên liệu kéo dài.

*** 

    Phịa câu chuyện ấy ra là để tôn vinh các bác sĩ trên toàn trái đất này nhân ngày 27/2. Nó là ngày của thầy thuốc Việt Nam nhưng chưa bao giờ cả nhân loại cần bác sĩ như lúc này. Chúng ta cần các bác sĩ chữa hết bệnh dịch viêm phổi để cuộc sống được trở nên bình thường.
Bình Dương, 27/2/2020
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment