Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, July 19, 2020

BỘ ẢNH "LÀN HƯƠNG CUỐI" CHO MÙA SEN NĂM 2020

July 19, 2020

Share it Please
   Có người đã ví rằng hoa sen như những trinh nữ xinh đẹp. Ai cũng muốn sở hữu nàng sen cho riêng mình. Từ khi nàng đơm nụ, các chàng trai đã như những cánh chuồn chuồn lả lướt bay lúc cao lúc thấp, lúc xa lúc gần để tỏ tình với sen. 

Tác giả ảnh: Trịnh Tố Oanh
    Mãi rồi sen cũng chịu nở nụ cười xinh xắn chào đón những ai yêu nàng. Nàng đung đưa tỏa hương trong gió, lấp lánh trong sương, tươi trẻ trong nắng, Nàng gây chú ý cho muôn loài, để rồi phải chịu số phận nghiệt ngã.

Tác giả ảnh: Mai Đình Phước
Nàng được yêu nỗi ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình. Các chàng trai dắt nàng về nhà để ngày đêm được ngắm, được cưng, được nựng. Từ đây, nàng có thân phận như thế nào là tùy thuộc vào địa vị của các chàng.

Tác giả ảnh: Bùi Thanh Lang 
   Với khối óc sáng tạo trong kinh doanh của một anh chủ quán cà phê, anh ấy đặt nàng ở ngưỡng cửa như một lời mời gọi khách vào vừa nhâm nhi thức uống vừa ngắm sen. Bụi trần ai vướng vào nàng từ đó.

Tác giả ảnh: Hải Khâm
Cũng có những người đau đớn cho thân phận một loài hoa. Họ không chịu đựng được cảnh sen chịu nắng chịu mưa trên nền nhà phố thị. Họ "ẵm" sen đặt lên bàn để tìm cảm hứng làm...thơ. 

Tác giả ảnh: Lâm Hải Phong
Lại có người cho rằng sen là phải được che chở, là phải được ăn đời ở kiếp với người mình yêu. Họ đón sen về trong căn nhỏ xinh của mình. Nàng được trưng ở nơi trang trọng và đồng hành cùng hơi thở của tổ ấm ấy. 

Tác giả ảnh: Lâm Hải Phong 
Ai bảo mày đẹp khiến chồng bà điên đảo, phen này bà quyết vặt mày xuống ướp trà cho bà uống. Hỡi ôi, thân phận má hồng bị đánh ghen. Nàng bị mang tiếng quyến rũ chồng người. Nàng đau đớn tưởng chừng như sống đi chết lại mấy lần sau mỗi nhát rứt cánh ra khỏi đài. Nàng nào có nuôi mộng chung chăn gối cùng ai bao giờ, sao nỡ làm khổ một kiếp hoa?

Tác giả ảnh: Hương Đồng
   Trông kìa, ai đang đắc ý uống trà, ai đang thầm lặng xót từng cánh hoa.

Tác giả ảnh: Huỳnh Nam Đông

    Còn đâu ngày tháng sớm tối bên nhau. Còn đâu những phút "tình trong như đã, mặt ngoài còn e". Còn đâu khoảnh khắc chàng rửa chân cuống cho nàng, thả từng giọt nước trong mát lên tấm thân ngọc ngà của nàng.

Tác giả ảnh: Mạc King Koong
    Cũng là kiếp sen nhưng cũng có những chị em nhà nọ may mắn hơn. Hoa đẹp anh ẵm cả đôi, bởi thế, có chàng bứng luôn hoa chị hoa em về nhà. Cắm vào bình xinh rồi vừa ngắm vừa vẽ để lưu lại nét xuân thì của nàng. Hoa nở rồi hoa sẽ tàn. Nào có ai cãi được quy luật này đâu. 

Tác giả ảnh: Phạm Ngọc Tiến
    Chàng họa sĩ ấy đợi, đợi cho đến khi nào nàng thực sự rũ được hết vướng vấn cõi đời mới đưa xác hoa về đất mẹ thiêng liêng.

Tác giả ảnh: Trịnh Đình Nghi 
    Nhặt từng cánh hoa khô, chàng rung lẩy từng âm điệu giã bạn. "rằng người ngoan í i tôi phiền người ơi người ở đừng về"

Tác giả ảnh: Victor Ding Hee Hang 
 Sao người không trân trọng khi hoa đương thì con gái, chờ đến khi hoa tàn mới cố níu kéo nét tươi xanh? Hoa lặng lẽ ngủ vùi vào lòng đất mẹ thân yêu, nơi mà nàng được vỗ về an ủi bằng những câu chuyện của đấng tạo hóa...
Bình Dương, 19/7/2020
Tây Nguyên Xanh
***
  Xin trân trọng cảm ơn các tác giả ảnh đã cho phép tôi tải ảnh về gom góp thành bộ sưu tập cho một mùa sen. Nguồn ảnh chính là Facebook của các tác giả ảnh. Dự kiến năm 2021 sẽ là bộ ảnh Vị Sen và năm 2022 là Phận Sen.


0 comments:

Post a Comment