Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, March 23, 2023

CON ONG MẬT TRONG KINH QUR’AN CỦA ĐẠO ISLAM (HỒI GIÁO)

March 23, 2023

Share it Please
Tác giả ảnh: Phan Thức


     Kính mừng đại lễ tháng Ramadan (năm nay là 23/03/2023-20/04/2023) của các bạn theo đạo Islam. Đặc biệt gửi lời thương mến đến cộng đồng người Chăm ở bốn tình thành đó là An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận và thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một lời hứa tham gia bữa cơm xả chay cùng anh em đạo hữu tại thánh đường nhưng 7 năm rồi chưa thực hiện được. Áy náy lắm thay. Hôm nay nhân đọc cuốn Thiên Kinh Qur’an bản Việt ngữ để tìm những câu viết về loài ong mật. Xin chép lại như một sự trân trọng đến đức Allah, “Đấng rất mực độ lượng, Đấng rất mực khoan dung” của các bạn:

    “67.- Và (một bài học) từ trái Chà Là và trái Nho mà các người ép ra chất rượu và có được một loại lương thực tốt. Quả thật, trong sự việc đó là một dấu hiệu cho một đám người thông hiểu.

     68.- Và Rabb (Allah) của Ngươi (Muhammad) đã mặc khải cho ong mật rằng: “Hãy xây tổ (làm nhà) trên núi, và trên cây và trên những vật mà họ (nhân loại) đã dựng lên.

     69.- “Và hãy ăn (hút mật) từ mỗi loại trái cây, rồi hãy đi theo các con đường thành thuộc của Rabb của ngươi”; từ trong bụng của chúng tiết ra một loại chất uống có nhiều mầu sắc khác biệt; trong đó chứa một dược liệu chữa bệnh cho nhân loại. Chắc chắn, trong sự việc đó là một dấu hiệu cho một đám người biết ngẫm nghĩ.”

***
     Trích điều 67, 68, 69 của Surah 16. An-Nahl (Ong Mât) trong cuốn Thiên Kinh Qur’an do Hassan Bin Abdul Karim chuyển ngữ tiếng Việt với sự hiệu đính của Sheikh Abdul Halim Ahmad Nguyễn và Sheikh Muhammad Afandi b. Muhamad Yusof
Bình Dương, 23/03/2023
Tây Nguyên Xanh

1 comments: