Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, June 9, 2015

NÔNG THÔN TÂY NGUYÊN - Kỳ 3. CON ĐƯỜNG QUÊ EM

June 09, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Thái Hồng Kỳ
   He he, lâu nay em hù các trai phương xa rằng đường vào nhà em hun hút gió, trèo đèo lội suối, nước sông sâu nên phải cưỡi voi, chèo thuyền độc mộc để đi học. Các trai cứ thế là chạy mất dép vì sợ đến tán có một lần mà hết đường về quê mẹ luôn. Hé hé. Nay em ế lắm rồi. Không lừa các trai nữa. Đường vào nhà em y xì như cái ảnh bên trên đới. Có điều đây là ảnh chụp ở Gia Lai và phía sau hai hàng cây cao này là chè chứ không phải cà phê. (Bạn đồng hành của tác giả ảnh nói thế nên em biết thế. Em có máy ảnh đâu. He he). Cà hai hàng cây cao cao này tên gì thì em ứ biết. Nhìn cũng giông giống cây Muồng Đen trồng hai bên đường vào nhà em đới. Nom nên thơ không các trai? Hẹn hò phát cho bố em mau có rể nhể? He he.
   Nghiêm túc một chút nè. Cái đường nom như thế này thì nhiều đoạn đường trên quốc lộ nối năm tỉnh Tây Nguyên có nhiều. Nhưng mà đường tỉnh lộ thì dễ bắt gặp cảnh tượng này hơn. Cây nông sản đa số cần có cây chắn gió và nông dân tập hợp thành thôn, xóm lọt thỏm giữa bạt ngàn cây xanh nên hình thái đường sá như này rất phổ biến. Thôn xóm của người Kinh ấy nhé. Các buôn, bon của anh em dân tộc thiểu số bản địa còn ở sâu hơn nữa. Phải đi từ quốc lộ, rẽ vào tỉnh lộ và từ tỉnh lộ lại rẽ và đi sâu thêm nữa mới tới. Vì sao thế thì bao giờ gặp nhau, em kể chứ không viết đâu. Các bạn ở Tây Nguyên có biết lý do thì im lặng nhé. Đừng viết ly do ở dưới comment dưới bài này kẻo mệt cho cái trang của em.
   Đường ở nông thôn Tây Nguyên nay gần như đã được rải nhựa (nếu giao với quốc lộ) hoặc đổ bê tông (nếu là đường xương cá trong thôn, xóm) hết rồi, Đường lên rẫy thì hình ảnh này cực kỳ quen thuộc. Chỉ có điều, nó là đường đất. Các trai phương xa cứ tưởng tượng đi. Hẹn hò với em trên con đường như này, có nơi nào lãng mạn hơn được nữa. Hỡ hỡ.
   Gái Tây Nguyên vừa ngoan lại vừa hiền. Đường Tây Nguyên vừa đẹp lại vừa mát. Còn chân chừ gì nữa. Xách ba lô lên và đi tán gái Tây Nguyên thôi các anh ơi. Hã hã
Buôn Ama Thuột, 9/6/2015
Tây Nguyên Xanh
---
Bấm vào Kỳ 1 và Kỳ 2 để theo dõi các phần trước nhé các bạn

0 comments:

Post a Comment