Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, December 29, 2013

NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH – 9

December 29, 2013

Share it Please
Tác giả ảnh: T-shooter Tuấn
Làm chủ tịch thành phố Thất Nghiệp nên đi đâu em cũng được giới thiệu: “Đây là bà chủ tịch Nhũ Thị Lép”. Mọi người xoắn xoét khen bà chủ tịch trẻ quá trẻ quá, rồi thì vừa giỏi vừa xinh, thằng nào ghét dưới trướng nữ giới thì nói luôn câu bà chủ tịch vừa chảnh vừa kiêu vừa điêu lại vừa điệu. Em mặc xác cái sự nhận xét ở đời. Nhưng em không khỏi lăn tăn khi được thăm hỏi: “Anh nhà chắc khỏe chứ chủ tịch?”. Rồi các cuộc viếng thăm hữu nghị thường hay có “đằng ấy” đi cùng quan. Em trả lời còn đơn chiếc thì cũng được thôi nhưng em sợ bị đánh giá trình độ non kém. Vì chẳng hiểu từ khi nào người ta đưa ra quan niệm rằng phải là người đã có gia đình thì mới hiểu những chật vật cũng như tâm sinh lý của người trong “tế bào của xã hội”. Từ đó mới có những chỉ đạo hợp lòng người. Vậy nên em muốn có uy thì phải có chồng, nghĩa là phải dắt đồng chí ấy đi cùng các cuộc chè chén. Muốn thế thì phải thuê...chồng.
Chọn chồng hờ cũng không dế dàng đâu nhé. Em phải chọn anh nào “vai năm tấc rộng, thân mười thước cao”, hàm én, mày ngài đẩy đủ thì mới xứng tầm với chức danh “Đức Lang Quân” của nữ chủ tịch được. Mấy gã đạt chuẩn thì chúng nó lòng tự trọng cao nên chẳng nhìn mặt em nữa chứ đừng nói diễn kịch với em. Em đành phải chọn mấy gã chuyên hành nghề....phi công. Một ngày hắn diễn với em từ tám giờ sáng đến chín giờ đêm. Công việc của cái thằng chồng hờ của em là liếc mắt đưa tình với em, đỡ em ngã khi e giả vờ té, hôn môi xa với em khi hai đứa chia tay để em vào bàn hội nghị. Thế nhưng hắn thét giá không dở không ăn tiền. Vì biết em ở phố Thất Nghiệp nên chẳng có tiền để đưa mười triệu đồng cho một phi vụ như người khác nên hắn bắt em phải chụp hình với hắn như với...bồ.
Đừng tưởng như thế là hời cho em nhé. Tổng thiệt hại cho em là không cân đo đong đếm gì được đâu. Này nhé: khi hắn tung ảnh lên mạng xã hội, người hâm mộ em bấy lâu nay sẽ ứ yêu em nhiều nữa. Sự kiện em lên nắm quyền chủ tịch của thành phố Thất Nghiệp đã rất tốn giấy mực của mấy anh bên tòa soạn Nhàn Cư Nhật Báo. Ai ai cũng ngưỡng mộ em. Họ bảo em có năng lực thì mới làm được cái chức ấy. Họ ôm mộng tưởng sẽ được làm tri âm với nữ chủ tịch. Nay có một tên được nữ chủ tịch chụp ảnh cùng, lại còn tình tứ nữa thì không biết tinh thần của họ sẽ ra sao. Liệu em có còn được săn đón như ngày nào nữa không? Mai này em chỉnh sửa từ lép sang mẩy thì có còn ai háo hức viết bài lăng xê cho em không? Em lo nghĩ quá!
Đừng vội đánh giá em sống giả tạo. Em cũng có cái khó của em chứ. Em phải giữ thể diện cho em, bố mẹ em. Bố mẹ muốn em yên bề gia thất cho thoát khỏi kiếp độc thân, thôi làm chủ tịch thành phố Thất Nghiệp để chính chuyên tề gia nội trợ. Em có cuộc sống no đủ và hạnh phúc là điều mà các cụ luôn mong mỏi. Thế nhưng em còn đương chức chủ tịch, trăm công nghìn việc, chưa hết nhiệm kỳ thì em không thể chểnh mảng để đi hú hí với trai được. Nói ruột gan một chút, thực tế chút thì em làm ở phố Thất Nghiệp thì ai mà muốn cưới. Nhưng mà nếu cưới chồng về mà em sẽ bị xử phạt tiền vì chửi hắn liếc nhìn con khác thì chắc em cứ chồng hờ và chồng bán thật cả đời quá (he he). Nhờ có dịch vụ thuê...người yêu hờ, chồng hờ mà êm đẹp mọi nhẽ. Hình như nhiều người có hoàn cảnh như em nên nhân viên “tổng đài cung ứng chồng/vợ thuê” nghe điện thoại rát tai. Cuối năm, người chức to như em thì cần có chồng hờ để dự tiệc tùng hữu nghị tổng kết năm. Dịch vụ ấy cháy hàng cũng phải thôi. (He he)
Thôi em ngừng viết nhật ký để đi đây. Bận lắm lằm lằm luôn ấy!
Buôn Ma Thuột, 29/12/2013
Tây Nguyên Xanh
****************
Các bạn bấm vào mục GÓC CƯỜI của blog Hạt Vừng Lép để đọc những phần trước của nhật ký vui NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH (nếu quan tâm) nhé!


10 comments:

  1. Một tuần mới với nhiều may mắn, thành công và đón năm mới Giáp Ngọ -2014 nhiều niềm vui bạn nhé

    ReplyDelete
  2. Xu thế hiện đại không chiếm hữu mà thuê thôi ,em ạ !

    ReplyDelete
  3. Chúc em trẻ khỏe đẹp và cố gắng làm chủ tịch thêm nhiệm kỳ nữa để ...có nghiệp,em ạ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô ô. em cảm ơn anh. Em muốn có nghiệp lắm rùi he he

      Delete
  4. Mình đãlên BMT. Trên ấy người Huế khá đông. Chúc bạn năm mới vạn sự đại cát.

    ReplyDelete
  5. Chủ tịch tp thất nghiệp nên qua Hàn Quốc hội kiến với Tổng thống Pac ( Con gái của cựu tổng thống Pac Chung Hi). Bà ấy sẽ cho kinh nghiệm...không có chồng, vẫn tiệc tùng, lãnh đạo đâu vào đấy. Khỏi mất tiền thuê...chồng! He he he...Tốn kém một lần nhưng...lợi mãi mãi!

    ReplyDelete