Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, May 4, 2014

NHẬT KÝ NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH - 14

May 04, 2014

Share it Please
Nguồn ảnh: internet
   Em cảm ơn các anh bên báo Tuổi Trẻ đã cho đồng bào cả nước biết một chút về tình hình cuộc sống của cư dân thành phố Thất Nghiệp chúng em. Ở ĐÂY . Trên cương vị là chủ tịch thành phố, em cảm động và biết ơn lắm lắm. 
    Những ngày lấm chấm hoa phượng nở này, các nhà hàng đang ngộp thở bởi lịch trình liên hoan cuối khóa của các lớp thuộc các cơ sở đào tạo. Chỉ khoảng một tháng nữa thôi, các cơ sở đào tạo khóc sướt mướt chia tay những sinh viên ưu tú ra trường. Còn một nữ chủ tịch thành phố Thất Nghiệp như em thì bận không thể tả. Nội cái việc cầm bút ký cho phép các cựu sinh viên ấy nhập hộ khẩu vào thành phố mà muốn phồng đốt tay lên rồi. Cho chúng nhập khẩu rồi thì lo vấn đề dân sinh. Tổ chức các cuộc tọa đàm huấn luyện văn hóa tư tưởng rằng coi chừng bị cò mồi nó ẵm tiền đi chơi, đang lúc thảnh thơi thì đừng chạy ẩu mà gây tắc đường, ai rủ các cô nữ lên giường thì nhớ tránh dùm cho. Kẻo rồi đẻ con ra đấy, nghề mẹ chưa có, bố có nguy cơ ruồng bỏ, đến lúc bị sởi thì mò đi đâu mà chữa bệnh khi tiền khô cháy túi.
    Ở cái thành phố Thất Nghiệp này, hễ có sự vụ gì đau xót thì y như rằng em bị bêu rếu thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý. Em chẳng muốn nhắc đến sự rối ren trong quan điểm xã hội lắm đâu. Nhưng thực sự là nội bộ thành phố Thất Nghiệp luôn luôn tồn tại làn sóng muốn được sáp nhập vào thành phố Hữu Nghiệp. Lãnh đạo của thành phố Hữu Nghiệp rất thích điều này vì họ không cần công kích cũng có một lực lượng lao động rẻ mạt. Ví như làm tiếp viên bia bọt, gái cho khách làng chơi , bưng bê trong quán cà phê, bán vé xe buýt, phơi nắng đi bán sim cho các nhà mạng....Nhưng thành phố Thất Nghiệp là mảnh đất béo bở cho bọn cò mồi xin việc kiếm ăn nên chúng tác động cấp trên của em là anh chủ tịch tỉnh Nhàn Cư nhằm ngăn cản cuộc sáp nhập tự nguyện này. Nên nhớ rằng cả hai thành phố Thất Nghiệp và Hữu Nghiệp đều trực thuộc tỉnh Nhàn Cư. Chủ tịch tỉnh Nhàn Cư là đồng chí Tổng Cò. Ai muốn chuyển hộ khẩu từ Thất Nghiệp sang Hữu Nghiệp thì nhất quyết phải có chữ ký của hắn. Một chữ ký của nó đáng giá cả trăm triệu đấy. Bây giờ người làm chủ tình thế không phải là em (người đứng đầu phố Thất Nghiệp) hay anh chủ tịch thành phố Hữu Nghiệp mà chính là anh Tổng Cò ấy đấy.
    Hôm nọ có anh bên tờ Nhàn Cư Nhật Báo hỏi nhận định của em về vấn đề dân sinh như thế nào. Em ngọng miệng, muốn được cúi đầu xin từ chức như phó thủ tướng nước Hàn Quốc để lãnh trách nhiệm về mình nhưng khốn cái là em cũng phải....chạy mới thoát được cái ghế chủ tịch này. Nói chung là đừng bắt em phải nói, hãy để yên cho em làm. Nhé!
Buôn Ma Thuột, 4/5/2014
Tây Nguyên Xanh
Các bạn bấm vào đây để đọc những phần trước của nhật ký nhé: http://vunglep.blogspot.com/search/label/TH%C6%AF%20GI%C3%83N  

4 comments:

  1. Em ám chỉ ai đấy, đi gõ đầu trẻ đi cứ ngồi mãi đấy à?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện phiếm, không ám chỉ ai anh ạ. Em vẫn phải chờ đợt tới anh ạ. buồn ghê

      Delete
  2. Nghe đâu chỉ vì là Chủ tịch thành phố Thất nghiệp nên việc chuyển sang thành phố Hữu nghiệp có rất nhiều khó khăn, dù chỉ là chuyển sang làm một giáo viên quèn. Bên Hữu nghiệp ngại dân cư bên Thất nghiệp, càng ngại tiếp nhận cán bộ, nhất là Nữ Chủ tịch.

    ReplyDelete