Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, August 20, 2015

NGỌT TRONG ĐẮNG

August 20, 2015

Share it Please

    Bạn của Tía đến nhà. Bác ấy kể cả nhà bác ăn trái sầu riêng cơm vàng hạt lép mà tiếc đứt ruột. Không phải trái ấy dở, cũng không phải vì tiếc tiền mua mà do bác là người trồng sầu riêng để bán. Sóc nó khoét một lỗ rồi nên không bán được. Gia đình đành phải ăn. Mùa này, mọi chi phí dưa hành mắm muối của gia đình bác đều trông vào mấy cây sầu riêng trong vườn. Đáng lẽ trồng để thỏa mãn cái thèm của gia đình mình trước nhưng nông dân bao giờ cũng thế, bán cái ngon và ăn cái dở. Cái dở ấy mà bị ung thối, còn phải lấy tiền thu được nhờ bán cái ngon để mua thuốc chữa đau bụng nữa chứ. Suy rộng ra cho cả một nền kinh tế. Nản! Thôi kể cái gì cho vui vui tí nhỉ?

    Mấy nay bụng Tây tròn như con Voọc ngồi trên ảnh bìa rồi. Tròn là vì nhà có điều kiện quá.(khoe mẽ tí!) Sáng sớm ăn cơm trắng với trái bơ chấm nước mắm, tráng miệng bằng một trái sầu riêng. Xong rồi ngồi diễn cái mặt vừa đáng thương lại vừa đáng yêu, thò đầu ra cửa sổ nhìn đời rất…ngây thơ. Cơ mà trong bụng mong có anh nào đi ngang qua bị hớp hồn. Tía với Bầm chẳng nói gì vì mong có kẻ hốt giùm quả bom nổ chậm.

    Ăn cơm trưa xong, tráng miệng bằng một quả dứa. Sau đó, Tây trở thành thiếu nữ ngủ ngày. Nửa chiều lồm cồm bò dậy. Thấy ngứa mồm, lại trèo vắt vẻo trên cành chôm chôm. Cái cảm giác hái quả, bóc vỏ, nhai bóp bép chôm chôm rồi phun hạt xuống gốc và mắt lơ láo nhìn chim bay sao mà thư thái quá đi. Ăn xong cành chôm chôm thì toi mất buổi chiều.
Trái Giác - Đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ
    Tắm táp, ăn tối và chỉnh trang sắc đẹp để chờ trai đến tán. Tía và Bầm của Tây tăng năng suất hàng hóa thế mà chả xuất kho được nhỉ? Hĩ hĩ.




Buôn Ama Thuột, 20/8/2015
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Bùi Văn Chung
Dòng các bạn vừa chiêm ngưỡng được gọi là ảnh tĩnh vật

3 comments:

  1. Ờ,muốn xuất kho hàng tồn thì phải làm những việc sau:Đầu tiên phải phủi sạch bụi,thay bao bì(kiểu dáng mới cho hợp thời đại) cuối cùng là giảm giá và khuyến mại(khuyến mại dịch vụ sau bán hàng(khi có con ông bà ngoại sẽ chăm sóc),tuyệt đối không được khuyến mại hành hóa kèm theo kiểu lấy vợ tặng thêm mẹ vợ hoặc bố vợ).Đảm bảo thành công đấy bạn à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hã hã. để Tây tham miu với thầy bu hã hã

      Delete