Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, January 6, 2017

VỚI ĐỒNG THÁP

January 06, 2017

Share it Please

Nói thật là, Tây thuộc giống gái lắm mồm (aka thích kể lể hành tung sự vụ) mà có cơ hội được cầm máy ảnh nên ừ thì nháy vài tấm cho nó có kỉ niệm hành trình.

 Cơ mà trong lúc đi chơi, sướng quá nên…rên trên Facebook. Hé hé. Biểu hiện cái sự rên ấy là Tây ấy là đi đến đâu cũng dùng Ipad chụp một tấm để check in. Nuôi Facebook xong rồi mới yên tâm cầm máy ảnh đi tìm cảm hứng săn ảnh nghệ thuật.

 Nhưng ảnh nghệ thuật mà đăng cùng một bài viết kiểu như ký sự thì nó hâm hâm thế nào ấy. Thật. Cái ảnh đẹp là cái ảnh làm đóng băng mọi lời giải thích.

 Thế nên mới đẻ thêm cái nhu cầu chụp ảnh thời sự cho hành trình. Và cái tấm ảnh người nông dân đang tỉa hoa trên ruộng này là đơn cử.

Ảnh được chụp ở thành phố Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp. Những vạt nắng cuối chiều cứ gắt lên làm má của người nông dân ngăm ngăm lại còn đỏ ửng nom như cái bánh mật già lửa. Hoa nở sớm quá nên người nông dân này tỉa sạch hoa vứt đi. Không rõ là họ làm vậy để hy vọng lứa hoa sau sẽ kịp bán trong dịp Tết hay sao nữa. Thực sự là thấy nặng lòng khi chứng kiến cảnh này lắm. Vứt đi nguồn thu nhập chính, ai chẳng xót chứ.

Chạy từ thành phố Sa Đéc qua huyện Lấp Vò thấy toàn chậu hoa cảnh hai bên đường. Đến lúc qua phà sang thành phố Cao Lãnh (tỉnh lỵ của Đồng Tháp) mới “tạm ngớt” hình ảnh hoa. Ơ, thế là cũng được nếm cảm giác ngồi trên xe máy qua phà đấy. He he. Cơ mà chắc sau này quay lại thì được chạy lên cầu nối Cao Lãnh với Lấp Vò rồi. Hai cột xương sống của cầu đã dựng xong. Dự là du lịch ở Đồng Tháp sẽ còn thuận tiện nhiều hơn nữa. Quốc lộ 30 mà được cải tạo rộng hơn tí nữa thì ối trời, Đồng Tháp năng động lắm luôn.

Thực sự là chỉ ăn và ngủ nơi này khoảng 12 tiếng đồng hồ nên có lẽ chưa hiểu gì về nó. Thế thôi, lần sau nhé. Lần này đi như thể lần sau không được đi nữa ấy. Tham lam địa điểm nên thiếu vốn từ dành cho những nơi đã đi qua.

Tây Ninh, 6/1/2017
Tây Nguyên Xanh

3 comments:

  1. Ảnh đẹp mà Tây cũng tây ắm cơ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai cũng viết như blog này thì cuộc đời thanh bình biết mấy! chỉ tiêc cho lũ dư lợn viên vì những đồng tiền vụn mà bán rẻ cả nhân phẩn viết nhố nhăng hỏng cả một đời cầm bút của chúng,nghĩ mà tiếc.

      Delete
    2. Cụ nào đây nhỉ? Tây không biết ai để Tây trả lời cả.

      Delete