Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, March 4, 2015

MÙA TƯỚI CÀ PHÊ - Phần 6: THƯƠNG THAY THÂN PHẬN CON MỐI

March 04, 2015

Share it Please
   Nhà bé Tây ngay bên cạnh rẫy của người khác. Hôm qua họ tưới nước đợt hai. Thế là buổi tối hôm qua Mối lên hàng đàn như ngày mùa mưa. Mối và một con gì to hơn mối, cánh ngắn và cứng hơn cánh mối, mùi cũng tanh hơn Mối. Các bạn ấy thấy ánh sáng là len lỏi vào. Báo hại mấy mụ Thạch Sùng và Tắc Kè xố xang ở trên tường. Lão Mèo dưới đất chốc chốc lại phe phẩy nhẹ cái đuôi như thể nhắm tư thế để lấy đà chộp Thạch Sùng và Tắc Kè. Lão Mèo cũng ăn cả những bạn Mối. Ngoài hiên, Cậu Chó cũng muốn được vào “chén chú chén anh” với lão Mèo. Cậu Chó chồm lên chồm xuống, cạo cạo cánh cửa xin vào nhưng bé Tây quyết không cho vào. Chắc cậu Chó giận bé Tây lắm. Thương thân phận các bạn Mối quá cơ.
Xác và cánh của mối
   Các bạn Mối chui lên từ khắp mọi nơi của đất để đến ôm hôn cái bóng điện. Mấy mụ Tắc Kè và Thạch Sùng độc ác chỉ cần đứng gần đó, thè cái lưỡi dài ngoẵng ra chộp các bạn Mối. Sau một hồi bay không ngừng nghỉ quanh bóng điện, các bạn Mối mỏi cánh quá nên hạ xuống đất nghỉ ngơi đôi chút. Vả lại, thấy đồng loại bị mấy mụ Tắc Kè và Thạch Sùng ăn thịt nhiều quá, các bạn Mối đành nuốt nước mắt chia tay ánh đèn lỗng lẫy để về với mặt đất tối tăm. Có một vài bạn rũ bỏ cánh, xếp hàng và cắn đuôi nhau rồng rắn kiếm đường về lại đất mẹ. Nhưng trên đường tìm về “quê mẹ”, các bạn ấy bị lão Mèo vồ lấy, nhai ngấu nghiến. Một vài bạn chui thoát ra khe dưới chân cửa thì xui xỏe thay, cái mõm của cậu Chó đã há sẵn rồi. Các bạn ấy bị đớp luôn.
   Một vài bạn Mối còn bị bé Tây vô tình dẫm chết. Các chú Kiến thương xót cái chết tức tưởi của những bạn Mối. Các chú ấy tổ chức cả đàn cùng khiêng vác tiễn đưa các bạn Mối xấu số về...cái tổ của của họ hàng nhà Kiến. Khung cảnh như nháo nhào hẳn lên. Có tiếng kêu cứu thất thanh của các bạn mối. Có tiếng xì xào phát ra từ tivi của bé Tây. Có tiếng hô hào chạy nhanh lên, còn nhiều chuyến nữa của đàn Kiến. Cũng có cả những tiếng reo hò mình đã trở lại tổ thành công rồi của một vài bạn Mối may mắn. Dưới kia, cô Rết cười khùng khục, nói với những bạn Mối trở về rằng tao đã bảo rồi, trời chưa động, nắng còn to nghĩa là chưa đến mùa mưa. Bọn Người chỉ giả vờ rưới nước để dụ dỗ chúng ta ngoi lên mặt đất chứ chẳng phải mưa đầu mùa đâu. Vào mùa mưa á, chúng mày mà lên càng nhiều thì bọn Người ấy sẽ bắt nhốt hết chúng mày rồi bỏ vào chảo nóng, rang lên và xơi chúng mày đấy. Các bạn Mối sợ quá. Ôm nhau khóc rưng rức.
   Trên mặt đất, có một làn gió nhẹ thổi cánh Mối bay tỏa ra khắp phòng khách...Tạo việc làm sáng nay cho bé Tây. Ấy là quét một nhà đầy cánh Mối. 
Buôn Ama Thuột, 4/3/2015
Tây Nguyên Xanh
Các bạn bấm vào  Phần 1 Phần 2Phần 3Phần 4 , Phần 5 để theo dõi từ đầu nhé

0 comments:

Post a Comment