Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, August 1, 2016

MỘT LẦN NGẮM VƯỢN ĐI ĂN SÁNG Ở RỪNG

August 01, 2016

Share it Please
   Và bây giờ là cái tút phục vụ cho chuyện mục chếch kin vườn quốc gia Cát Tiên he he. Những bức ảnh này trong mắt của các bạn thì chắc chắn nó mờ, nó chẳng có gì đẹp nhưng là niềm hạnh phúc của Tây đấy. Ai chê là Tây ủn luôn, hem nói nhiều. hé hé. Bao nhiêu ước ao, bao nhiêu khát khao, cuối cùng Tây cũng được thấy tận mắt chúng ăn, giỡn, hú hét thậm chí là chúng đi ị cũng được chứng kiến luôn. Ai đến Cát Tiên cũng muốn vào rừng xem chúng nó cả. Chúng nó gần như là biểu trưng cho Cát Tiên luôn. Vầng, loài vượn đen má vàng. Con đực có lông đen với hai vệt vàng hai bên má. Con cái màu vàng với vệt đen trên đầu.
 
Con đực
   Má ơi, đừng gả con xa. Chim kêu, vượn hú, biết nhà má đâu. Hồi xưa, khi bé tí hỉm, Tây đã được nghe câu cải lương Nam Bộ kinh điển ấy rồi. Nhưng mãi đến năm nay Tây mới có điều kiện đi sở thú để biết tiếng hú của nó. Nhờ vậy mà hôm nay trống ngực nổi lên những hồi hoan ca khi nghe tiếng gọi nhau của các bạn Vượn trong vườn quốc gia Cát Tiên. Thích lắm, yêu lắm. 5h sáng đã có mặt ở rừng để ngắm mảnh trăng cuối rừng, chờ chim hát ca và chờ các bạn vượn đi ăn sáng.
 
Con cái

   Cái thời khắc ấy cũng đến. Các bạn vượn tập thể dục toàn cơ thể luôn. Chúng bập mạnh hai làn môi rồi đấy hơi từ phổi thổi ra từng tiếng rõ. Sau đó là thét lên như tiếng gáy buông dài. Các bạn ấy leo trèo, bẻ gãy cành cây ném tứ tung. Lại còn tranh thủ oánh rắm và xả những cục phân rơi bồm bộp xuống lá của cây thấp hơn nữa chứ. Các bạn ấy ở trên ngọn cây cao tít. Chắc phải đến mười mét. Công tác thập thể dục, đi vệ sinh đã xong. Tất cả lặng lẽ, nhẹ nhàng hái quả trên cây và ăn. Ăn nhỏm nhẻm. mắt ngó linh tinh, tai nghe xem có đứa nào gọi mình không thì lúc no rồi sẽ hú lại. Bởi thế nên khi chúng ăn xong. Tây lại được nghe tiếng hú của chúng ở nơi khá xa cái điểm gặp rồi các bạn ấy biệt tích “như chưa từng xuất hiện” ở rừng. Tìm mãi chả thấy đâu. Cảm ơn những người bạn Facebook đã tài trợ máy ảnh và ống kính cho Tây ghi lại những hình ảnh này. Tiếc là kinh nghiệm chụp ảnh động vật chưa có nên chắc Tây đã làm ống kính của các bạn gặp tai tiếng. hihi.
Sài Gòn, 1/8/2016
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment